Nhận định bóng đá Malta vs Anh: Bữa tiệc bàn thắng

16/06/2023 - 14:00

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Malta vs Anh thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 17/6.

Malta xếp hạng 172 thế giới, trong khi đội tuyển Anh đứng thứ 5. Bảng xếp hạng FIFA thể hiện rõ sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đội bóng. Đó là lý do người hâm mộ đội tuyển Anh chờ đợi bữa tiệc bàn thắng dù Tam sư thi đấu trên sân khách.

HLV Gareth Southgate và các học trò khởi đầu chiến dịch vòng loại EURO 2024 bằng 2 chiến thắng. Việc đánh bại nhà đương kim vô địch châu Âu Italy ngay trên sân khách giúp đội tuyển Anh có lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Đội bóng có biệt danh Tam sư không cần dùng tới lực lượng mạnh nhất ở trận đấu này. Jack Grealish, Phil Foden, John Stones và Kyle Walker vẫn góp mặt nhưng nhiều khả năng họ sẽ được nghỉ ngơi khi bữa tiệc mừng chức vô địch Champions League vừa kết thúc.

Đội tuyển Anh gặp đối thủ yếu ở vòng loại EURO 2024.

Một số tên tuổi lớn khác là Jude Bellingham, Mason Mount, Reece James, Raheem Sterling không góp mặt. Dù vậy, đội tuyển Anh vẫn hoàn toàn vượt trội về giá trị đội hình cũng như đẳng cấp so với đối thủ trong cuộc đối đầu đêm nay.

Toàn bộ đội hình của Malta là những cái tên xa lạ với đa số người hâm mộ bóng đá thế giới. Mục tiêu của đội chủ nhà có lẽ chỉ là hạn chế số bàn thua. Malta không thể nghĩ tới phép màu đưa họ tới EURO 2024.

Trong 5 trận đấu gần nhất, Malta chỉ giành được một chiến thắng. Họ đánh bại Luxembourg - vốn được xem là một trong những đội yếu nhất châu Âu - chỉ với một bàn thắng. Ở 2 trận đầu tiên của vòng loại EURO 2024, đoàn quân của HLV Michele Marcolini đều thua.

Đội hình dự kiến Malta vs Anh

Malta: Bonello; Muscat, Apap, Borg; Mbong, Grech, Guillaumier, Yankam, Camenzuli; Jones, Nwoko

Anh: Pickford; Trippier, Guehi, Maguire, Shaw; Gallagher, Rice, Henderson; Saka, Kane, Rashford

Dự đoán: Malta 0-5 Anh

Theo VTC