Nhận định bóng đá Man City vs Crystal Palace 22h ngày 16/12: Không cần Haaland

16/12/2023 - 09:41

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Crystal Palace thuộc vòng 17 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h hôm nay 16/12.

Erling Haaland vắng mặt ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh tấn công của Man City. Việc tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại Hạng Anh tính từ mùa giải trước rõ ràng giúp đối thủ của đội chủ sân Etihad - lần này là Crystal Palace - nhẹ nhõm phần nào.

Nhận định Man City vs Crystal Palace

Man City đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Họ chỉ hơn đội xếp sau 3 điểm nhưng cũng chưa bị đội dẫn đầu là Liverpool bỏ xa (chỉ cách 4 điểm). Việc đánh bại Luton Town và Red Star Belgrade mới đây giúp đội đương kim vô địch lấy lại sự tự tin sau 2 trận liên tiếp không thắng.

Erling Haaland vắng mặt do chấn thương. (Ảnh: Getty Images)

Erling Haaland vắng mặt do chấn thương. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Crystal Palace đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách 7 điểm so với nhóm xuống hạng đủ an toàn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Crystal Palace vừa trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng tính trên mọi đấu trường, trong đó có tới 4 thất bại.

Mất Haaland khiến mối đe dọa từ hàng công của Man City giảm đi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đội chủ nhà dễ bị đánh bại. Hoàn cảnh hiện tại chưa chắc làm khó được huấn luyện viên Pep Guardiola, dù ông chắc chắn phải lựa chọn một kiểu chiến thuật khác so với thường ngày.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn là bậc thầy trong việc sử dụng đội hình không có trung phong đích thực. Đó là chưa kể tới việc trong tay ông vẫn còn một tiền đạo với phong cách khác nhưng chất lượng cũng rất đáng gờm là Julian Alvarez.

Dự đoán: Man City 2-1 Crystal Palace

Vấn đề khiến HLV Guardiola lo lắng có lẽ là hàng thủ. Man City vừa trải qua 7 trận liên tiếp không giữ sạch lưới. Trong 10 vòng đấu gần nhất của Ngoại Hạng Anh, Man City chỉ một lần không để đối thủ ghi bàn (trận thắng Man Utd 3-0).

Dù vậy, hàng công của Crystal Palace không được đánh giá cao. Đội khách nằm trong nhóm 5 CLB có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (phản ánh chất lượng cơ hội tạo ra) thấp nhất giải Ngoại Hạng Anh. Số bàn thắng của Crystal Palace chỉ cao hơn Sheffield United (đội cuối bảng).

Alvarez là phương án thay thế đáng tin cậy cho Haaland. (Ảnh: Getty Images)

Alvarez là phương án thay thế đáng tin cậy cho Haaland. (Ảnh: Getty Images)

Yếu tố để Crystal Palace tự tin là thành tích đối đầu của họ với Man City trên sân Etihad. Trong 5 trận gần nhất tiếp đón đối thủ này, Man City thua 2 trận và hòa 1 trận. Họ chỉ có một lần giữ sạch lưới và trong 4 trận còn lại, họ đều nhận ít nhất 2 bàn thua.

Đội hình dự kiến Man City vs Crystal Palace

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Ake; Kovacic, Rodri; Foden, Bernardo, Grealish; Alvarez

Crystal Palace: Matthews; Ward, Guehi, Andersen, Mitchell; Richards, Ahamada, Hughes; Olise, Mateta, Schlupp

Theo HÀN PHONG (VTC News)