Nhận định bóng đá Man City vs Leipzig: Phân định ngôi đầu

28/11/2023 - 08:55

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Leipzig thuộc vòng bảng UEFA Champions League diễn ra lúc 3h ngày 29/11.

Man City và RB Leipzig chắc chắn vượt qua vòng bảng từ sau lượt trận thứ tư. Cả 2 đội bóng đều thể hiện sự vượt trội so với 2 đối thủ còn lại trong bảng. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội chỉ còn mang tính chất phân định thứ hạng.

Man City chiếm ưu thế khi nhiều hơn RB Leipzig 3 điểm và thắng trận đối đầu lượt đi. Chỉ cần giành 1 điểm trong cuộc tái đấu trên sân nhà, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ chắc suất đứng đầu.

Man City tiếp Leipzig trên sân nhà.

Việc sớm hoàn thành nhiệm vụ ở Champions League mang đến nhiều lợi ích cho Man City khi họ sắp bước vào giai đoạn căng thẳng ở đấu trường trong nước. Lực lượng của đội bóng này chưa đầy đủ khi Kevin De Bruyne vẫn chấn thương. Man City vẫn chơi tốt nhưng không phải là không có vấn đề.

Họ vừa trải qua 2 trận liên tiếp bị cầm hòa trong thế dẫn bàn. Mùa này, thành tích đối đầu với các đối thủ mạnh của Man City chưa được tốt. Họ không thắng được Chelsea, Liverpool và thua Arsenal, Newcastle.

Phong độ Man City vs RB Leipzig

Sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, Man City hòa 2 trận gần nhất. Dù vậy, họ vẫn duy trì phong độ đỉnh cao ở cúp châu Âu. Họ toàn thắng ở UEFA Champions League mùa này, đồng thời duy trì mạch bất bại lên con số 17.

Trong khi đó, RB Leipzig thi đấu rất bất ổn. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò Marco Rose thua 3 và chỉ thắng 2. Trong 5 lần chạm trán Man City, đại diện nước Đức thắng 1, hòa 1, trong khi thua 3 trận.

Lực lượng Man City vs Leipzig

Man City chưa có sự phục vụ của De Bruyne và Matheus Nunes do chấn thương. Mateo Kovacic cần thêm thêm thời gian hồi phục. Tuy nhiên, Pep Guardiola không thiếu giải pháp ở giữa sân. John Stones vừa bình phục và ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool.

RB Leipzig tổn thất nặng nề với một loạt trụ cột không thể ra sân. Timo Werner, Dani Olmo, Willi Orban và El Chadaille Bitshiabu chắc chắn vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Leipzig

Man City: Ederson, Gvardiol, Dias, Walker, Stones, Lewis, Grealish, Rodri, Nunes, Foden, Haaland

Leipzig: Blaswich, Henrichs, Raum, Simakan, Lukeba, Forsberg, Schlager, Haidara, Simons, Openda

Dự đoán: Man City 2-0 Leipzig

Theo VTC