Nhận định bóng đá Man City vs Liverpool: Siêu kinh điển phiên bản Ngoại Hạng Anh

25/11/2023 - 09:02

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Liverpool thuộc vòng 13 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 19h30 hôm nay 25/11.

Ngoại Hạng Anh trở lại sau kỳ nghỉ bằng trận cầu đinh giữa Man City và Liverpool. Đây là 2 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu.

Khi Man City và Liverpool ở phong độ tốt nhất, cuộc đối đầu giữa họ được coi là "siêu kinh điển" phiên bản bóng đá Anh. Trận đấu trên sân Etihad tối nay diễn ra trong hoàn cảnh như vậy. Người hâm mộ có cơ sở để mong đợi một bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn.

Man City bước vào trận đấu với tư cách đội đầu bảng (28 điểm). Trận hòa Chelsea không ảnh hưởng đến ngôi vị số 1 của nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, họ chỉ còn hơn Liverpool một điểm.

Thất bại đồng nghĩa với việc Man City mất ngôi đầu bảng. Thậm chí, trong trường hợp họ hòa Liverpool, đội đứng thứ ba là Arsenal hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để vượt lên.

Man City gặp Liverpool là trận đấu tâm điểm vòng 13 Ngoại Hạng Anh. (Ảnh: Getty Images)

Phong độ Man City vs Liverpool

Xen giữa 2 kỳ nghỉ, Man City thi đấu 6 trận với thành tích bất bại. Họ giành chiến thắng 5 trận liên tiếp trước khi đứt mạch trên sân của Chelsea ở vòng 12.

Đáng chú ý, trong 5 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường, Man City không lần nào ghi ít hơn 3 bàn vào lưới đối thủ. Tính riêng trên sân nhà từ đầu mùa giải, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola toàn thắng.

Phong độ của Liverpool ở đấu trường trong nước cũng không thua kém Man City là bao. Mohamed Salah và đồng đội chỉ thua một trận duy nhất - thất bại trước Tottenham.

Tuy nhiên, phong độ sân khách là yếu tố gây lo lắng cho các cổ động viên Liverpool. Trong 3 trận làm khách gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, Liverpool thua 1 trận và hòa 2 trận.

Lực lượng Man City vs Liverpool

Erling Haaland gặp vấn đề về sức khỏe và không ra sân trong trận gần nhất của đội tuyển Na Uy ở vòng loại EURO 2024. Thủ môn Ederson chấn thương bàn chân. Nathan Ake, Mateo Kovacic, Sergio Gomez, Kevin De Bruyne, John Stones và Matheus Nunes chưa bình phục hoàn toàn.

Liverpool có Ryan Gravenberch, Joe Gomez, Curtis Jones và Ibrahima Konate chấn thương. Họ cần được đánh giá trước trận đấu để xác định khả năng ra sân. Trong khi đó, Thiago Alcantaray, Stefan Bajcetic và Andy Robertson chắc chắn ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến Man City vs Liverpool

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Gvardiol; Silva, Rodri, Foden; Doku, Haaland, Grealish

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Salah, Jota, Gakpo

Dự đoán: Man City 3-2 Liverpool

Theo PHƯƠNG MAI ( VTC News)