Nhận định bóng đá Man City vs Luton: Pep Guardiola phải tính toán

13/04/2024 - 14:42

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Luton Town trong khuôn khổ vòng 33 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h00 ngày 13/4.

Cuộc đua vô địch của giải Ngoại hạng Anh dần đi đến hồi kết và mối quan tâm đổ dồn vào các trận đấu có sự xuất hiện của các ứng viên nặng kí như Man City. Tuần này, nửa xanh thành Manchester tiếp đón đối thủ yếu Luton Town trên sân nhà.

Nhận định Man City vs Luton Town

Thời điểm này, Man City vẫn là đội bóng có nhiều cơ hội giành chức vô địch bởi họ luôn xuất sắc ở những thời điểm mang tính quyết định của mùa giải. Trận đấu với Luton Town cũng vậy. Khi Arsenal và Liverpool phải chạm trán các đối thủ "cứng" hơn, Man City phải tận dụng cơ hội để có được chiến thắng và tạo áp lực cho các đội bóng thi đấu sau.

Kevin de Bruyne có thể ra sân ở trận đấu gặp Luton.

HLV Pep Guardiola chắc chắn phải hạn chế sở thích xoay tua đội hình khi Man City bắt buộc phải chiến thắng mọi trận đấu cho đến cuối mùa giải. Kevin de Bruyne nhiều khả năng sẽ trở lại và ra sân ngay từ đầu. Anh ngồi dự bị và không thi đấu phút nào trong cuộc đọ sức với Real Madrid ở cúp C1 châu Âu.

Man City chơi hay, có được 3 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng không thể nói rằng họ là một tập thể hoàn hảo. Thực tế, các pha lập công của đại diện nước Anh đều đến từ khoảnh khắc tỏa sánh cá nhân. Bernado Silva đá phạt tinh quái, Foden hay Gvardiol tung ra những cú sút xa khó tin để ghi bàn. Ngược lại, Erling Haaland thi đấu mờ nhạt và gần như mất tích trước các hậu vệ Real Madrid.

Khi không có Kevin de Bruyne trên sân, Man City lộ rõ điểm yếu. Đội bóng này vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn mọi đối thủ nhưng tốc độ và tính bất ngờ trong các pha tấn công không nhiều. Đây là lý do Man City thường loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương nếu các tiền vệ không chơi đúng với năng lực. Do đó, việc Kevin de Bruyne xuất hiện là giải pháp quan trọng với Pep Guardiola.

Bên kia chiến tuyến, Luton đứng thứ 18 và chưa thể thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Dù vậy, đây vẫn là đội bóng thi đấu có đường nét và mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Morris hay Chong xứng đáng là hy vọng trên hàng công. Nhưng trước khi nghĩ về bàn thắng, Luton Town cần tập trung toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Đây là cách để họ tìm kiếm ít nhất 1 điểm và níu giữ hy vọng trụ hạng.

Lực lượng Man City vs Luton

Man City không có chấn thương nào đáng kể nhưng Rodri sẽ ngồi dự bị bởi thể lực sa sút. Trận đấu với Real Madrid giữa tuần sau rất quan trọng và anh cần được nghỉ ngơi.

Luton Town không gặp may khi Tom Lockyer, Marvelous Nakamba, Jacob Brown, Elijah Adebayo, Amari'i Bell, Chiedozie Ogbene, Albert Sambi Lokonga, Dan Potts và Mads Andersen đều vắng mặt vì chấn thương.

Phong độ Man City vs Luton

Man City thắng 4 và hòa 2 trong 6 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò Pep Guardiola vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm.

Luton Town hòa 2, thắng 1 và thua 3 trong 6 trận đấu gần nhất ở giải quốc nội. Họ phải chắt chiu từng điểm số mới mong trụ hạng.

Dự đoán: Man City 3-0 Luton

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Ortega; Manuel Akanji, Dias, Gvardiol; Lewis, Kovacic; Doku, De Bruyne, Nunes, Jack Grealish; Erling Haaland

Luton Town: Kaminski; Hashioka, Mengi, Burke; Onyedinma, Ross Barkley, Clark, Doughty; Townsend, Tahith Chong; Morris

Theo VTC News