Nhận định bóng đá Man City vs Real Madrid: Kịch tính ở Etihad

17/04/2024 - 08:56

Man City được đánh giá cao hơn, nhưng Real Madrid sẽ khiến cho nhà ĐKVĐ vất vả trong cuộc đua giành chiếc vé bán kết Champions League.

Man City đang ở trong tuần lễ rất đặc biệt mang ý nghĩa quyết định đến tham vọng mùa giải thứ 2 liên tiếp giành được cú ăn 3.

Ở Premier League, thất bại của hai đối thủ Liverpool và Arsenal đưa Man City vươn lên đầu bảng, khi cuộc đua chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

haaland real madrid man city.jpg

Man City có lợi thế sân nhà

Giờ đây, thầy trò Pep Guardiola có màn quyết chiến với Real Madrid để tranh chiếc vé bán kết Champions League.

Sau đó, vào cuối tuần, Man City di chuyển đến sân Wembley đá bán kết FA Cup với Chelsea, đội vừa trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Everton.

Pep Guardiola có sự chuẩn bị rất kỹ cho tuần lễ đặc biệt. Các trụ cột của Man City, bao gồm Rodri, được nghỉ ngơi nhằm đạt 100% thể lực cho trận lượt về với Real Madrid.

Năm ngoái, cũng trên sân nhà Etihad, Man City thắng đậm Real Madrid 4-0 và cải thiện được tâm lý trước khi lần đầu tiên vô địch Champions League.

Sẽ không có kết quả tương tự cho Man City, ngay cả khi Real Madrid gặp vấn đề lớn về mặt nhân sự.

Án treo giò của Tchouameni làm giảm đáng kể sức mạnh của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ở khâu phòng ngự.

Eder Militao đã trở lại nhưng chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Vì thế, HLV Ancelotti phải sử dụng Nacho đá cặp trung vệ với Antonio Rudiger.

bellingham real madrid man city.jpg

Bellingham được kỳ vọng tỏa sáng

Ancelotti đang chờ đợi Jude Bellingham tỏa sáng trong ngày trở lại nước Anh, sau khi chỉ đá ở mức tròn vai trong trận lượt đi hòa 3-3.

Nhiều khả năng Bellingham tiếp tục đá lệch trái, trong khi Vinicius đá cặp Rodrygo trong sơ đồ 4-4-2. Khi tấn công, Jude có thể bó vào trung tâm chuyển thành 4-3-1-2.

Chất lượng đội hình tốt hơn cùng với yếu tố sân nhà giúp Man City được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò Pep Guardiola sẽ chật vật để lấy vé bán kết.

Lực lượng:

Man City: Kyle Walker trở lại.

Real Madrid: Courtois, Alaba chấn thương. Tchouameni bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-1-4-1): Ederson; Walker, Stones, Ruben Dias, Gvardiol; Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Foden, Grealish; Haaland.

Real Madrid (4-4-2): Lunin; Carvajal, Nacho, Rudiger, Mendy; Valverde, Kroos, Camavinga, Bellingham; Vinicius Junior, Rodrygo.

Tỷ lệ trận đấu: Man City chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán 3-2.

Theo Vietnamnet