Nhận định bóng đá Man City vs Sevilla: Vua châu Âu đích thực

16/08/2023 - 08:45

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Sevilla tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra lúc 2h ngày 17/8.

Với tư cách nhà vô địch Champions League 2023/2024, Man City lần đầu tiên được tham dự trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, đối thủ của họ - Sevilla - lại là "khách quen" của trận đấu này với 5 lần từng góp mặt. Chỉ có 4 đội bóng thi đấu Siêu cúp châu Âu nhiều hơn đại diện của Tây Ban Nha (Barcelona, Real Madrid, AC Milan và Liverpool).

Man City khởi đầu mùa giải thuận lợi ở đấu trường trong nước. Họ thua trận tranh Community Shield trước Arsenal, nhưng đó là thất bại kém may mắn trên chấm luân lưu sau khi thủng lưới ở phút bù giờ thứ 11 của hiệp 2. Trong ngày mở màn Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng đánh bại Burnley 3-0.

Man City lần đầu tiên tham dự Siêu cúp châu Âu.

Vấn đề đáng lo nhất đối với nhà đương kim vô địch Champions League lúc này là chấn thương của một số trụ cột. John Stones và Ruben Dias không được đăng kí thi đấu ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó, Kevin De Bruyne và Bernardo Silva vẫn chưa ở trạng thái sung sức để ra sân.

Bên kia chiến tuyến, Sevilla bước vào mùa giải mới với những bổ sung đáng kể về lực lượng. Nhà vô địch Europa League không mất đi trụ cột nào trong mùa chuyển nhượng - trừ Bryen Gil và Alex Telles trở lại CLB chủ quản sau thời gian mượn. Loic Balde và Djibril Sow được chiêu mộ sớm để lấp vào khoảng trống.

Sevilla không chỉ là gương mặt quen thuộc của trận Siêu cúp châu Âu tính trên phương diện tên tuổi đội bóng. Rất nhiều thành viên của CLB này cũng có nhiều kinh nghiệm ra sân ở trận đấu giữa 2 nhà vô địch châu Âu. Họ vừa đấu với Bayern Munich năm 2020 và vẫn còn 11 cầu thủ sót lại từ đội hình khi đó.

Thành tích của Sevilla trong giai đoạn gần đây khiến các cổ động viên lo lắng. Họ thua Valencia ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2 trong trận đầu tiên của mùa giải. Trước đó, trong giai đoạn đấu giao hữu trước mùa, thầy trò HLV Luis Mendilibar cũng chỉ thắng được 2 trận (nếu không tính luân lưu). Đáng chú ý, trong 7 trận gần nhất, Sevilla không ghi quá 1 bàn vào lưới đối thủ.

Thành tích đối đầu nghiêng về Man City. Đội bóng Anh thắng Sevilla trong cả 4 lần chạm trán trước đây, với tổng cộng 12 lần làm tung lưới đối thủ. Cả về thực lực lẫn phong độ, Man City đều vượt trội Sevilla.

Dự đoán: Man City 2-0 Sevilla

Đội hình dự kiến Man City vs Sevilla

Man City: Ortega; Walker, Akanji, Gvardiol, Ake; Rodri, Kovacic; Foden, Alvarez, Grealish; Haaland

Sevilla: Bounou; Navas, Gudelj, Bade, Acuna; Jordan, Fernando, Rakitic; Suso, En-Nesyri, Ocampos

Theo VTC