Nhận định bóng đá Man Utd vs Brentford: Quỷ đỏ bất an

07/10/2023 - 08:05

Nhận định từ phong độ gần đây của Man Utd, các cổ động viên Quỷ đỏ có thể dự đoán được những khó khăn mà đội nhà gặp phải trong trận đấu với Brentford.

Đối thủ của Man Utd ở vòng 8 Ngoại Hạng Anh là Brentford. Cuộc đối đầu trên sân Old Trafford lúc 21h hôm nay (7/10) sẽ kết thúc chuỗi thi đấu kém cỏi của Man Utd trước khi bước vào kì nghỉ - khoảng thời gian mà có lẽ huấn luyện viên Erik ten Hag mong chờ để tính toán các phương án cứu đội nhà khỏi cơn khủng hoảng.

Giữa 2 loạt trận quốc tế, Man Utd thi đấu 6 trận (thêm cuộc đối đầu với Brentford là 7). Quỷ đỏ chỉ giành được 2 chiến thắng - trước Burnley (đội bóng vừa thoát khỏi đáy bảng xếp hạng) ở Ngoại Hạng Anh và Crystal Palace ở Cúp Liên đoàn, còn lại là 4 thất bại trước các đối thủ từ mạnh đến yếu đủ cả.

Man Utd không có phong độ tốt.

Mọi thứ ở Man Utd lúc này đều khiến các cổ động viên của họ cảm thấy bất an. Từ lực lượng, phong độ các cầu thủ cho tới sự lựa chọn các phương án chiến thuật của huấn luyện viên Erik ten Hag cũng như khả năng đáp ứng của học trò đều chưa ổn.

Man Utd tiếp đón Brentford với chỉ một hậu vệ biên duy nhất lành lặn là Diogo Dalot. Sofyan Amrabat nhiều khả năng phải tiếp tục đá ở vị trí hậu vệ trái - nơi mà anh có màn trình diễn tồi trong 2 bàn thua muộn trước Galatasaray.

Andre Onana là cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất của Man Utd mùa này. Thủ môn người Cameroon liên tục mắc lỗi, trong khi điểm được đánh giá cao nhất của anh là khả năng xử lí bóng và những đường chuyền chưa được phát huy bởi hàng thủ Man Utd không có tư duy phối hợp ở tuyến dưới.

Man Utd hiện tại cũng thiếu nhân tố "gồng gánh" đội bóng trong lúc khó khăn. Những người làm được việc đó ở mùa giải trước là Marcus Rashford và Bruno Fernandes đều sa sút rõ rệt, đặc biệt là tiền đạo mang áo số 10. Việc Man Utd lệ thuộc vào những pha bứt tốc, đột phá của Rashford củng cố thói quen chơi bóng cá nhân của cầu thủ này.

Brentford là đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho Man Utd, dù đội khách vừa trải qua 5 trận liên tiếp không thắng. Họ vẫn là đội chơi phòng ngự tốt. Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Ivan Toney khiến Brentford suy yếu đáng kể ở khả năng gây "sát thương" cho đối thủ.

Man Utd có thể không phải đối mặt với sự đe dọa thường xuyên từ hàng tiền đạo của đối thủ. Tuy nhiên, vấn đề nan giải với đội chủ nhà là làm sao đánh bại được hàng thủ không dễ phá vỡ của Brentford. Ngoài ra, những khoảnh khắc hớ hênh bất ngờ của chính đội nhà cũng có thể khiến thầy trò HLV Erik ten Hag gặp khó.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Brentford

Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Evans, Amrabat; Casemiro, Mount; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund

Brentford: Flekken; Roerslev, Collins, Pinnock, Hickey; Jensen, Norgaard, Janelt; Mbeumo, Maupay, Wissa

Dự đoán: Man Utd 1-0 Brentford

Theo MINH ANH (VTC News)

 

Liên kết hữu ích