Nhận định bóng đá Man Utd vs Brentford: Trở lại top 4

05/04/2023 - 09:00

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man Utd vs Brentford đấu bù vòng 25 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 2h ngày 6/4.

Thất bại trước Newcastle United khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ năm. Man Utd còn 2 trận đấu bù. Về lý thuyết, nếu tận dụng tốt để giành đủ 6 điểm, đội chủ sân Old Trafford có thể trở lại top 4, thậm chí cạnh tranh được vị trí nhì bảng với Man City.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Erik ten Hag chưa tạo ra cảm giác an tâm cho các cổ động viên sau những màn trình diễn gần đây. Man Utd thắng ở Europa League và Cúp FA, nhưng chỉ hòa và thua trong 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại Hạng Anh.

Man Utd thua Newcastle ở vòng đấu gần nhất.

Mặt hạn chế của Man Utd được bộc lộ rõ trong những trận gần đây, khi hiệu suất ghi bàn của Marcus Rashford và Bruno Fernandes giảm xuống còn Casemiro bị treo giò. Quỷ đỏ không thể bù đắp những thiếu sót tập thể bằng phong độ vượt trội của vài cá nhân.

Trận thua Newcastle chỉ ra rằng khi đối thủ phòng ngự đủ thận trọng và xoay đội hình đủ nhanh để xử lý các khoảng trống, Man Utd gặp khó. Họ thiếu ý tưởng tổ chức tân công và các phương án dự phòng đủ chất lượng trên ghế dự bị.

Brentford không phải đội bóng để lộ nhiều khoảng trống cho đối thủ chơi phản công. Số bàn thua của Brentford tính đến thời điểm này của mùa giải đúng bằng Man Utd, dù đội khách thi đấu nhiều hơn một trận.

Ở chiều ngược lại, khả năng áp sát tranh cướp quyết liệt của Brentford có thể là thử thách khó đối với hàng phòng ngự và các tiền vệ trung tâm không được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát bóng của Man Utd. Trong trận lượt đi, Brentford thắng Quỷ đỏ tới 4-0 khi tận dụng được điểm yếu này của đối thủ.

Đó là một trong 2 trận thua đậm nhất của Man Utd mùa này và cũng là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Erik ten Hag. Man Utd cần thận trọng dù họ được chơi trên sân nhà. Chính Brentford mới là đội có cơ hội từ lối chơi rình rập khi đội khách sở hữu tiền đạo Ivan Toney đang có phong độ cao.

Brentford Đội hình dự kiến Man Utd vs Brentford

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Malacia; Sabitzer, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Martial

Brentford: Raya; Mee, Pinnock, Jansson; Hickey, Jensen, Norgaard, Henry; Mbeumo, Toney, Wissa

Dự đoán: Man Utd 0-0 Brentford

Theo Nhân Dân