Nhận định bóng đá Man Utd vs Brighton: Quá khó cho HLV Erik ten Hag

16/09/2023 - 14:36

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man Utd vs Brighton trong khuôn khổ vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h00 ngày 16/9.

Chỉ sau 4 vòng đấu, Man Utd lại tự biến mình thành trung tâm của sự chú ý theo cách không mong muốn. Sau thất bại trước Arsenal, HLV Erik ten Hag chỉ tiết lộ đơn giản rằng Sancho và McTomminay không được đăng ký thi đấu vì "không đảm bảo phong độ trên sân tập".

Chẳng ngờ, phát biểu ấy như giọt nước tràn ly, Sancho công khai chống đối người thầy của mình trên mạng xã hội. Anh cho rằng mình vẫn làm tốt công việc nhưng luôn bị xem là "vật tế thần" cho cơn giận dữ của người hâm mộ. Hậu quả, Man Utd buộc phải thông báo loại Sancho khỏi đội 1 khi tiền vệ này quyết không xin lỗi HLV Erik ten Hag.

Man Utd gặp nhiều khó khăn.

Nhưng nếu nhìn vào những gì Sancho thể hiện mùa này và cả mùa giải trước, chẳng mấy ai ủng hộ cầu thủ này. Anh thi đấu mờ nhạt, lười biếng trên sân và hầu như không đóng góp gì cho Quỷ đỏ suốt thời gian qua. Cùng với việc Antony gặp rắc rối với cáo buộc bạo hành phụ nữ, HLV Erik ten Hag giờ đây chỉ còn đúng Pellistri ở hành lang phải.

Nhưng tiền vệ người Uruguay cũng chỉ là một phương án bất đắc dĩ. Không loại trừ khả năng nhà cầm quân này phải đưa Garnacho hoặc Rashford sang cánh phải. Ở vị trí tiền đạo cắm, Rasmus Hojlund có thể được xếp đá chính ngay từ đầu. Nhìn chung, cầu thủ người Đan Mạch cho thấy một vài điểm tích cực khi vào sân ở cuộc đọ sức với Arsenal. Anh cao lớn nhưng có tốc độ ấn tượng, nhịp chạm bóng khéo léo, có thể giúp Man Utd trở nên linh hoạt hơn.

Lisandro Martinez đã tập luyện bình thường nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Diogo Dalot chắc chắn phải đá hậu vệ trái khi Reguilon cần thời gian thích nghi với đội bóng mới. Ở hàng tiền vệ, vẫn là bộ ba Casemiro - Eriksen và Bruno lĩnh nhiệm vụ cung cấp bóng cho các mũi tấn công.

Bên kia chiến tuyến, HLV De Zebri vẫn biết cách biến Brighton thành đội bóng đáng sợ dù phải chia tay những ngôi sao quan trọng. Mùa này, Estupinan và Mitoma đang trở thành 2 ngôi sao giúp "Chim mòng biển" tấn công biến ảo hơn. 

Khi Moses Caicedo rời đi, vai trò của Billy Gilmour dần trở nên rõ ràng. Tiền vệ người Scotland từng là tài năng trẻ sáng giá và giờ là lúc anh chứng minh tiềm năng của mình không chỉ thể hiện ở các giải trẻ. 

Nhìn chung, sự mạch lạc trong lối chơi vẫn là điều Brighton vượt trội so với Man Utd. Vận hành Quỷ đỏ chưa bao giờ là dễ dàng với các huấn luyện viên trong nhiều năm qua. Khi HLV Erik ten Hag vẫn đang loay hoay với cơn bão chấn thương và nhiều câu chuyện bên ngoài sân cỏ, đó là cơ hội để Brighton giành thêm chiến thắng.

Dự đoán: Man Utd 1-3 Brighton

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Andre Onana, Diogo Dalot, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka, Casemiro, Eriksen, Bruno Fernandes, Garnacho, Rashford, Rasmus Hojlund.

Brighton: Steele; Joel Veltman, Webster, Lewis Dunk, Estupinan, Pascal Gross, Billy Gilmour, March, Lallana, Mitoma, Joao Pedro.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)