Nhận định bóng đá Man Utd vs Leeds United: Mason Mount ra mắt

12/07/2023 - 09:21

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man Utd vs Leeds United giao hữu trước mùa giải diễn ra lúc 22h hôm nay 12/7.

Leeds United là đối thủ đầu tiên của Man Utd trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải 2023/24. Trận đấu này chỉ mang tính chất khởi động, bởi đội chủ sân Old Trafford chỉ vừa trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ cách đây ít ngày.

HLV Erik ten Hag chưa có đầy đủ lực lượng. Phần lớn trụ cột của Quỷ đỏ vẫn chưa kết thúc kỳ nghỉ. Trong khi đó, trên thị trường chuyển nhượng, đội chủ sân Old Trafford chưa đón ngôi sao nào gia nhập ngoài Mason Mount.

Những ngôi sao như Bruno Fernandes chưa trở lại.

Sự xuất hiện của tiền vệ người Anh có lẽ là điều mà cổ động viên Man Utd chờ đợi nhất ở trận đấu này. HLV Erik ten Hag đặt nhiều kì vọng vào bản hợp đồng trị giá hơn 60 triệu euro.

Mount cùng Fred và Jadon Sancho là 3 nhân tố chủ lực ở hàng tiền vệ của Man Utd ở trận này. Xung quanh họ đều là những cầu thủ trẻ hiếm khi được xuất hiện ở đội 1. Giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải cũng là cơ hội để họ thể hiện.

Đối thủ của Man Utd là đội bóng vừa rơi khỏi giải Ngoại Hạng Anh. Leeds United xuống hạng sau trận thua 1-4 ở vòng cuối cùng của mùa giải trước. Điều này có thể khiến đội chủ sân Elland Road mất đi nhiều trụ cột.

dù vậy, tính đến lúc này, Leeds United mới chia tay 4 cầu thủ thuộc diện quan trọng (trong đó 3 người rời đi theo hợp đồng cho mượn). Ở cuộc đối đầu với Man Utd, Leeds United vẫn có Patrick Bamford, Luke Ayling, Liam Cooper hay Pascal Struijk.

Ở trạng thái lực lượng đây đủ, Leeds United không phải đối thủ có thể gây ra nhiều khó khăn cho Man Utd. Tuy nhiên, đây là trận đấu khởi động của cả 2 đội. Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ, rất khó để dự đoán trận đấu này dù Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn.

Đội hình dự kiến Man Utd vs Leeds United

Man Utd: Heaton; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Fernandez; Mount, Fred, Mainoo; Sancho, Hugill, Diallo

Leeds United: Van den Heuvel; Drameh, Ayling, Cooper, Struijk; Rutter, Gyabi, Shackleton, Greenwood; Bamford, Gelhardt

Dự đoán: Man Utd 2-0 Leeds United

Theo VTC