Nhận định bóng đá Man Utd vs Real Sociedad, vòng bảng UEFA Europa League

08/09/2022 - 09:03

Trận đấu giữa Man Utd và Real Sociedad trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Europa League sẽ diễn ra lúc 2h ngày 9/9.

Man Utd đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất kể từ khi HLV Erik ten Hag chuyển đến nước Anh. Quỷ đỏ thành Manchester vượt qua khó khăn đầu mùa giải và có được 4 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có những cuộc đọ sức trước các đối thủ lớn như Arsenal hay Liverpool. Man Utđ giờ đây không còn cố gắng chơi thứ bóng đá phối hợp ngắn như triết lí của HLVErik ten Hag.

Chính nhà cầm quân người Hà Lan cũng tự biết cách điều chỉnh trong việc xây dựng đội hình và lối chơi cho Man Utd. Ông không yêu cầu học trò bằng mọi giá phải thi đấu như cách mình muốn, điều quan trọng là chiến thắng của đội bóng.

Điều này thể hiện qua việc David de Gea không cần phát triển bóng lên các trung vệ nếu anh cảm thấy không an toàn. Bruno Fernandes vẫn được phép tung ra các đường chuyền mạo hiểm. Jadon Sancho, Marcus Rashford sẵn sàng bùng nổ khi đội bóng chơi phòng ngự phản công.

Man Utd đang có phong độ ấn tượng ở Ngoại Hạng Anh.

Gặp Real Sociedad ở đấu trường Europa League lúc này không phải là thử thách khó cho Man Utd. HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể cân nhắc việc để nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Trên băng ghế dự bị, ông vẫn còn các lựa chọn khác đủ tốt để có thể đánh bại đối thủ tầm trung đến từ Tây Ban Nha.

Ở hàng thủ, rất có thể bộ tứ vệ dưới thời HLV Ole Solskjaer như Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Victor Lindelof có thể đá chính. Ngoài ra, các cổ động viên Quỷ đỏ cũng mong chờ được thấy Casemiro trong đội hình xuất phát. Kinh nghiệm, đẳng cấp của một cầu thủ từng nhiều lần vô địch UEFA Champions League sẽ giúp Man Utd giải quyết trận đấu tốt hơn.

Tuy nhiên, nhân vật được quan tâm nhất phải là Cristiano Ronaldo. Đây là lần đầu tiên tiền đạo này góp mặt ở Europa League. Khi xác định rõ tương lai ở đội chủ sân Old Trafford ít nhất cho đến hết mùa đông, Ronaldo sẽ có một động lực rất khác. Anh cần cho thấy khả năng ghi bàn, phẩm chất tỏa sáng ở các giải đấu cúp vẫn còn nguyên.

Phía bên kia chiến tuyến, Real Sociedad vắng mặt một vài cái tên như Fernandez, Le Normand, Rico vì lý do chấn thương. Đại diện Tây Ban Nha không có phong độ tốt khi chỉ giành được một chiến thắng từ đầu mùa.

Chơi trên sân nhà và đang đà hưng phấn, Man Utd có cơ hội lớn để giành 3 điểm trong trận mở màn chiến dịch cúp châu Âu.

Dự đoán: Man Utd 3-1 Real Sociedad

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)