Nhận định bóng đá Mỹ vs Đức: Màn ra mắt khó khăn

14/10/2023 - 10:34

Trận giao hữu với đội tuyển Mỹ là màn ra mắt của huấn luyện viên Julian Nagelsmann trên cương vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Đức.

Đội tuyển Mỹ đứng thứ 11, trong khi Đức giữ vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Đây là lần hiếm hoi đội tuyển Mỹ ở vị thế của đội xếp trên khi bước vào cuộc đối đầu với thế lực hàng đầu của bóng đá thế giới từng 4 lần vô địch World Cup. Tuy nhiên, tương quan này phản ánh đúng xu hướng phát triển của 2 đội tuyển trong khoảng 2 năm gần đây.

Cơn khủng hoảng của đội tuyển Đức tiếp nối sau khi họ bị loại ở World Cup 2022. Những thất bại liên tiếp, đỉnh điểm là trận thảm bại 1-4 trước Nhật Bản ngay trên sân nhà. HLV Hansi Flick - nhà vô địch World Cup và Champions League, người từng có quãng chạy đà hoàn hảo trước World Cup - bị sa thải.

HLV Nagelsmann dẫn dắt đội tuyển Đức sau khi được bổ nhiệm cách đây 1 tháng.

Đội tuyển Đức thắng trận đầu tiên dưới sự chỉ huy của HLV trưởng tạm quyền Rudi Voller. Tuy nhiên, thời kì mới của đội bóng có biệt danh Die Mannschaft chỉ bắt đầu từ trận đấu đêm nay gặp đội tuyển Mỹ.

HLV Julian Nagelsmann không phải lần đầu tiên được đặt vào vai trò như vậy. Ông từng được "trao ấn kiếm" ở Bayern Munich sau khi họ chia tay HLV Hansi Flick. Những đặc trưng về chiến thuật của nhà cầm quân trẻ tuổi này vang danh châu Âu từ cách đây vài năm, khi ông tạo ra dấu ấn ở Hoffenheim và RB Leipzig.

Lực lượng của đội tuyển Đức hiện tại nhìn chung vẫn đủ để HLV Nagelsmann có nhiều phương án lựa chọn. Vấn đề của đội bóng hạng 15 thế giới là tạo ra những điểm mới mẻ để khôi phục cảm hứng của đội hình có quá nhiều tượng đài kì cựu, đồng thời có cách tiếp cận trận đấu phù hợp hơn với nhân sự hiện có.

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ đang ở thời kì tốt nhất của họ trong nhiều năm qua. Đoàn quân của HLV Gregg Berhalter mới thua 2 trận từ sau World Cup 2022. Đội chủ nhà đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, có chất lượng tốt. Chỉ có 2 cầu thủ của đội tuyển Mỹ chơi bóng trong nước là Miles Robinson và DeJuan Jones - đều không phải trụ cột.

Đây là thời điểm đội tuyển Mỹ có thể tự tin nhất vào khả năng đánh bại đội tuyển Đức. Tuy nhiên, dù vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của đội tuyển Mỹ cao hơn, họ vẫn là đội "cửa dưới" trong trận đấu này. Đội chủ nhà có thể gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ nhưng sẽ là sai lầm nếu đánh giá cơ hội chiến thắng của họ cao hơn so với các vị khách đến từ châu Âu.

Đội hình dự kiến Mỹ vs Đức

Mỹ: Turner; Dest, Robinson, Richards, Lund; McKennie, Musah, Aaronson; Weah, Balogun, Pulisic

Đức: Ter Stegen; Thiaw, Sule, Rudiger, Raum; Andrich, Gundogan; Sane, Musiala; Fullkrug, Muller

Dự đoán: Mỹ 1-2 Đức

Theo VTC