Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ: Giải cứu Mbappe

09/09/2024 - 14:16

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ - Tuyển Pháp của Kylian Mbappe buộc phải thắng Bỉ ở UEFA Nations League để giảm đi những chỉ trích.

Đội tuyển Pháp đang ở trong bầu không khí của những nghi ngờ, chỉ trích, bên cạnh rất nhiều tranh luận trên mọi khía cạnh.

Trên sân nhà ở Decines-Charpieu, miền đông nước Pháp, đội quân của Didier Deschamps bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Nations League 2024-25, gặp tuyển Bỉ.

Mbappe Phap Y.jpg

Mbappe và Pháp chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Italy

Dù Nations League không phải giải đấu có quy mô lớn, nhưng Deschamps có nhiệm vụ phải xua tan mọi chỉ trích, nhất là sau trận thua Italy bẽ mặt.

Deschamps luôn nhấn mạnh rằng ông không cảm thấy áp lực. Tuy vậy, trong vài ngày qua, đã có những lời bàn tán về tương lai của ông.

Chính vì thế, một thất bại khác ngay trên sân nhà có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo cho vị trí của Deschamps với "Les Bleus".

Một cuộc khủng hoảng mini xuất hiện trong phòng thay đồ tuyển Pháp. Ban huấn luyện của Deschamps đang bị nghi ngờ về hiệu suất.

Kylian Mbappe là nhân vật chính trong những nghi ngờ này. Tân binh của Real Madrid không cảm thấy thoải mái khi đá vị trí tiền đạo cắm - điều mà Carlo Ancelotti cũng áp dụng.

Hôm qua (8/9), trên chương trình Telefoot, Mbappe đã ám chỉ Deschamps, cho rằng màn trình diễn của anh với "Les Bleus" không suôn sẻ vì HLV trưởng liên tục thay đổi hệ thống.

Về phần mình, Mbappe hứng chịu nhiều chỉ trích từ truyền thông. L'Equipe chấm anh 3 điểm trong trận thua Italy, còn RMC Sport thì nhấn mạnh "đội trưởng mất tích".

Kante Phap Bi.jpg

De Bruyne và Bỉ muốn đòi món nợ thua EURO 2024

Ngược lại với những vấn đề của Pháp, Bỉ có những thay đổi rõ rệt sau EURO 2024 bất chấp Thibaut Courtois tuyên bố không trở lại đội khi Domenico Tedesco còn tại vị.

Tedesco giúp Bỉ giải tỏa áp lực và xoa dịp những rạn nứt trong phòng thay đồ. Trận thắng Israel mới đây mang hình ảnh một tập thể khác so với khi bị Pháp loại ở vòng 1/8 EURO 2024.

Bỉ được dẫn dắt bởi một De Bruyne xuất sắc, cùng sự nổi bật của Tielemans ở hàng tiền vệ. "Quỷ đỏ" muốn đòi món nợ EURO và đẩy Pháp chìm sâu hơn trong khó khăn.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-2-3-1): Maignan; Kounde, Saliba, Konate, Theo Hernandez; Kante, Fofana; Ousmane Dembele, Griezmann, Barcola; Mbappe.

Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Castagne, Faes, Theate, De Cuyper; Onana, Tielemans; Bakayoko, De Bruyne, Doku; Openda.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 2-2.

Theo Vietnamnet