Nhận định bóng đá Philippines vs Việt Nam: Thầy trò HLV Troussier phải thắng

16/11/2023 - 08:59

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Việt Nam vs Philippines thuộcvòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra lúc 18h ngày 16/11.

Đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trước đội chủ nhà Philippines. Đây có thể xem là trận đấu "dễ thở" nhất với thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier khi đối thủ này không được đánh giá cao bằng Indonesia hay Iraq.

Nhìn chung, đây là thời điểm đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu dù kết quả giao hữu vô tình làm các cầu thủ gặp áp lực. Việc không giành được những chiến thắng tưng bừng trong các trận giao hữu không có đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tệ khi bước vào giải đấu chính.

Sau 6 trận giao hữu, HLV Troussier đạt được mục đích quan trọng nhất là đánh giá đủ 80 cầu thủ để chọn ra 28 cái tên ưng ý. Việc còn lại là họ sẽ kết hợp với nhau ra sao và hiểu được những yêu cầu của nhà cầm quân người Pháp đến đâu.

Quế Ngọc Hải trở lại sau chấn thương.

Kết quả thi đấu giao hữu có thể không quan trọng. Tuy nhiên, bước vào trận chính thức, mọi chuyện khác hẳn. Sau giai đoạn thử nghiệm, đội tuyển Việt Nam cần chứng minh quá trình làm việc bằng thành tích.

Thậm chí, chiến thắng trước đội tuyển Philippines được xem là mục tiêu bắt buộc. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hướng tới đích đến là tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Để làm được điều này, đội tuyển Việt Nam phải giải quyết tốt các trận đấu trước đối thủ trong khu vực Đông Nam Á như Philippines và Indonesia.

Philippines rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss, đội tuyển Philippines không tấn công ào ạt nhưng biết cách phòng ngự có tổ chức, bình tĩnh giảm áp lực bằng những tình huống phối hợp có đường nét. Cách triển khai bóng cũng mang màu sắc rõ ràng, đúng như những gì mà ông Weiss từng làm với đội tuyển Lào.

Trong những trận giao hữu gần đây, tuyển Philippines tấn công không hay nhưng phòng ngự là yếu tố không thể xem thường. Họ có trong tay một số cầu thủ kinh nghiệm cùng với đó là những cái tên mới chất lượng như Jefferson Tabinas (Mito Hollyhock) hay Santiago Rubilco (U19 Atletico Madrid).

Tuyển Việt Nam cần ưu tiên cho mặt trận tấn công. Rất có thể hai cầu thủ đang chơi ăn ý và có phong độ tốt ở câu lạc bộ là Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Quyết sẽ được sát cánh cùng nhau. HLV Troussier cần màn toả sáng của các học trò trước khi nghĩ về một trận đấu thắng theo "đúng cách".

Lực lượng Philippines vs Việt Nam

Đội chủ nhà Philippines triệu tập 26 cầu thủ và HLV Michael Weiss sẽ loại đi 3 người trước giờ bóng lăn. Nhà cầm quân này gọi khá nhiều cầu thủ lớn tuổi như Maranon (37 tuổi), Schrock (37 tuổi) và đặc biệt là hậu vệ Rota (39 tuổi). Một vài trụ cột khác cũng đã ngoài 30 tuổi như Ingreso, Manuel Ott, Neil Etheridge. Người trẻ nhất là Santiago Rublico (18 tuổi) - đang chơi cho U19 Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

HLV Troussier không may mắn như đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Nhà cầm quân người Pháp không có Đoàn Văn Hậu ít nhất đến hết Asian Cup. Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải cũng không thể góp mặt. Cả 3 trường hợp này đều là chấn thương.

Phong độ Philippines và Việt Nam

Đội tuyển Philippines có kết quả giao hữu khả quan trong 6 trận đấu gần nhất. Họ có 3 chiến thắng, 1 trận hoà và 2 lần nhận thất bại. Trong đó, thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa khiến đội bóng này ít nhiều nhận chỉ trích. Trận thua 0-1 trước Bahrain là kết quả có thể được dự đoán từ trước. Đội tuyển Philippines thắng Đài Bắc Trung Hoa ở một trận đấu khác và thắng Afghanistan, Nepal, Kyrgyzstan.

Đội tuyển Việt Nam đá 6 trận giao hữu trong thời gian qua và thua 3, thắng 3. Ba thất bại đều đến trong tháng 10 trước Hàn Quốc, Uzbekistan và Trung Quốc. Đây là những đối thủ có vị trí cao hơn đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội hình dự kiến Philippines vs Việt Nam

Philippines: Etheridge, Daisuke Sato, Murga, Rota, Tabinas, Stephan Schrock, Manuel Ott, Ingreso, Mike Ott, Reichelt, Daniels.

Việt Nam: Văn Lâm, Minh Trọng, Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Văn Quyết.

Dự đoán: Philippines 1-3 Việt Nam

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)