Nhận định bóng đá PSG vs Barca: Ưu thế chủ nhà

10/04/2024 - 14:44

PSG có cơ hội giành lợi thế trong trận lượt đi tứ kết Champions League khi tiếp đón Barca, đội vốn không ổn định khi đá sân khách.

Trong kỷ nguyên Champions League, PSG và Barcelona là một trong những cặp đấu có tính thù địch nhất.

Kể từ 2012, có đến 5 lần hai đội gặp nhau ở sân chơi danh giá nhất châu Âu (10 trận đấu), với ưu thế nghiêng về Barca.

psg mbappe.jpg

PSG của Mbappe được đánh giá cao hơn trong trận lượt đi

Đỉnh điểm của cuộc chiến là trận thắng 6-1 của Barca ngày 8/3/2017 và thực hiện màn ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League.

Cho đến hết phút 87, Barca dẫn 3-1 và chưa đủ giành vé đi tiếp vì thua lượt đi 0-4. Chỉ trong ít phút cuối sau đó, CLB xứ Catalunya ghi liên tiếp 3 bàn với dấu ấn Neymar (2 bàn, 1 kiến tạo).

Không lâu sau đó, PSG thực hiện việc kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Neymar với giá 222 triệu euro, khiến quan hệ giữa hai đội càng thêm căng thẳng.

Luis Enrique là đạo diễn chính của chiến thắng 6-1. Giờ đây, ông đang ngồi băng ghế huấn luyện của PSG để chống lại đội bóng cũ.

Cùng với sự xuất hiện của Luis Enrique là những thay đổi mạnh mẽ ở Công viên các Hoàng tử. PSG chia tay nhiều ngôi sao, như Lionel Messi, Neymar, Verratti.

Bên cạnh đó, Luis Enrique làm giảm tầm ảnh hưởng của Kylian Mbappe khi nhiều thời điểm buộc người đội trưởng phải ngồi dự bị.

Mbappe và Enrique có sự căng thẳng nhất định. Dù vậy, tiền đạo người Pháp vẫn luôn hiệu quả mỗi khi thi đấu.

barca.jpg

Barca không ổn định khi đá sân khách

Trong cuộc tiếp đón Barcelona, Mbappe được chờ đợi mang đến sự khác biệt cho đội bóng thủ đô Paris.

Barca có phong độ khá tốt thời gian gần đây, sau khi Xavi tuyên bố chia tay CLB vào cuối mùa. Tuy vậy, thành tích sân khách của đội không mấy tích cực.

Cho đến nay, Barca chỉ ghi 4 bàn và bị thủng lưới 5 lần trong 4 trận sân khách ở Champions League. Đây là cơ hội để PSG giành lợi thế trong cuộc chiến giành vé bán kết.

Lực lượng:

PSG: Kimpembe, Mukiele chấn thương. Hakimi bị treo giò.

Barca: Balde, Gavi, Pedri chấn thương.

Đội hình dự kiến:

PSG (4-3-3): Donnarumma; Zaire-Emery, Marquinhos, Hernandez, Nuno Mendes; Vitinha, Ugarte, Fabian Ruiz; Dembele, Mbappe, Barcola.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Ronald Araujo, Cubarsi, Joao Cancelo; De Jong, Christensen, Gundogan; Lamine Yamal, Lewandowski, Raphinha.

Tỷ lệ trận đấu: PSG chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 3-1.

Theo Vietnamnet