Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barca: Siêu kinh điển ở Las Vegas

23/07/2022 - 14:50

Real Madrid vs Barca không chỉ là trận giao hữu, mà cả hai đang hướng đến cuộc chiến Siêu kinh điển ở Las Vegas, Mỹ, với những mục đích riêng. Đặc biệt, có rất nhiều ngôi sao mới tham dự 'El Clasico'.

"Đúng là tôi đã gặp Florentino Perez một vài lần, một trong số đó là sau trận đấu với Real Madrid. Nhưng điều gì đã xảy ra trong cuộc nói chuyện đó thì tôi không thể kể lại được", Robert Lewandowski lên tiếng trước thềm trận "El Clasico".

Ở Las Vegas là trận "El Clasico" của những gương mặt mới

Lewandowski sẽ là một trong những tâm điểm của trận đấu giữa Real Madrid và Barca.

Năm 2013, Lewandowski từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid ở vòng bán kết Champions League, khi anh còn khoác áo Dortmund. Chủ tịch Perez đã liên hệ ký hợp đồng nhưng anh chọn Bayern Munich.

Sau nhiều ồn ào, cùng một số trở ngại về vấn đề thuế khiến thương vụ chuyển nhượng từ Bayern Munich chậm hơn dự kiến, Lewandowski cũng đã tập luyện với đồng đội mới.

Chân sút người Ba Lan háo hức được ra mắt Barca trong cuộc đối đầu đỉnh cao ở Las Vegas và anh có khả năng đá từ hiệp hai.

"Cả đội đều mong chờ trận 'El Clasico' diễn ra", Pedri cũng háo hức. Anh thừa nhận "một chiến thắng chắc chắn sẽ rất tốt cho chúng tôi".

Lewandowski là tâm điểm "El Clasico"

Điều kiện thời tiết ở Las Vegas rất khắc nghiệt gây trở ngại cho cả hai đội. Vào 20h tối thứ Sáu (theo giờ địa phương; sáng 23/7 giờ Hà Nội), các cầu thủ Barca bước ra sân tập dưới nhiệt độ 44 độ C.

Nhiệt độ đáng ngại ấy càng hâm nóng thêm không khí trước trận đấu. Người hâm mộ Mỹ hứa hẹn lấp đầy khán đài có sức chứa của sân Allegiant mới tròn 2 năm tuổi, bầu không khí cuồng nhiệt được tạo ra khi dự các buổi tập.

Ngoài Lewandowski, Barca còn chờ đợi những gương mặt Raphinha, Kessie và Christensen hòa nhập. Cả 3 đều đá chính trong trận thắng Inter Miami 6-0 vài ngày trước.

Bên phía Real Madrid, hai tân binh Antonio Rudiger và Tchouameni cũng được chờ đợi với màn ra mắt màu áo mới ở "El Clasico".

Tchouameni sẵn sàng cho màn ra mắt Real Madrid

HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng xếp Rudiger đá cặp trung vệ với Eder Militao và kéo David Alaba ra cánh trái. Tchouameni thay vị trí của Casemiro ở giữa hàng tiền vệ.

Một số trụ cột chưa có thể lực tốt nhất nên Real Madrid không tung đội hình xuất phát mạnh nhất. Tuy vậy, HLV Ancelotti vẫn đang xem xét xếp bộ ba Rodrygo - Benzema - Vinicius trên hàng công.

Barca khao khát chiến thắng hơn so với đối thủ Real Madrid ưu tiên thử nghiệm và chưa đá trận nào trong mùa hè. "El Clasico" luôn rất đặc biệt nên 90 phút ở Allegiant Stadium hứa hẹn có nhiều điểm nhấn quan trọng.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Odriozola, Militao, Rudiger, Alaba; Ceballos, Tchouameni, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Dest, Christensen, Eric Garica, Jordi Alba; Kessie, Busquets, Pedri; Raphinha, Aubameyang, Ansu Fati.

Theo Vietnamnet