Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Nhật Bản: Đại chiến đỉnh cao

10/10/2024 - 14:44

Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Nhật Bản: Saudi Arabia hứa hẹn mang đến cuộc thư hùng đỉnh cao với Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Nhật Bản khởi đầu giai đoạn 3 Vòng loại World Cup 2024-25 khu vực châu Á với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, ghi 12 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Kể từ sau trận thua Iran ở Asian Cup, Nhật Bản trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới.

Saudi Arabia Nhat Ban.jpg

Nhật Bản và Saudi Arabia tranh ngôi đầu bảng C. Ảnh: AFC

Tham vọng của Samurai Blue là giành quyền tham dự VCK World Cup lần thứ 8 liên tiếp. Giới chuyên môn đều tin vào khả năng này, với chất lượng cầu thủ vượt trội của Nhật Bản.

HLV trưởng Hajime Moriyasu cho biết Saudi Arabia là cuộc chạm trán khó khăn nhất của Nhật Bản, trong đó điều kiện thời tiết ở Jeddah có thể là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

“Thách thức lớn nhất của chúng tôi là thời tiết nóng, đặc biệt là khi hầu hết các cầu thủ Nhật Bản chơi ở châu Âu, nơi thời tiết đang trở lạnh”, HLV Moriyasu tuyên bố.

Cái nóng trên 30 độ là lợi thế đối với Saudi Arabia. Đây là cơ hội để HLV Roberto Mancini giành được kết quả tích cực, trong bối cảnh ông chưa có nhiều dấu ấn kể từ khi dẫn đội.

Bên cạnh đó, Saudi Arabia có điểm tựa tinh thần khi đá sân nhà King Abdullah Sports City. Ở đây, Nhật Bản thua cả 2 trận gần nhất với cùng tỷ số 0-1, đều trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

HLV Mancini không có ngôi sao Mohamed Kanno vì án treo giò. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của The Green Falcons.

Đây được xem là cuộc chiến đỉnh cao của bóng đá châu Á. Nhật Bản muốn kéo dài mạch chiến thắng, trong khi Man City cũng khao khát giành 3 điểm để đoạt ngôi đầu bảng C từ chính đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Saudi Arabia: Al Owais; Tambakti, Lajami, Kadesh; Abdulhamid, Al-Juwayr, Al Malki, Al Dawsari; Al Hamddan, Al-Dawsari, Al-Buraikan.

Nhật Bản: Suzuki; Itakura, Taniguchi, Machida; Doan, Endo, Morita, Mitoma; Minamino, Kamada, Ueda.

Tỷ lệ trận đấu: Nhật Bản chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Nhật Bản thắng 1-0.

Theo Vietnamnet