Nhận định bóng đá Scotland vs Tây Ban Nha: Cạm bẫy chờ đội khách

28/03/2023 - 13:58

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Scotland vs Tây Ban Nha thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 29/3.

Đội tuyển Scotland là đối thủ ưa thích của Tây Ban Nha. Trong 8 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Tây Ban Nha có thành tích áp đảo. Đội bóng xứ sở bò tót chỉ để thua 1 trận, hòa 2 và thắng 5. Ở lần đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha đã có chiến thắng 3-1 trước Scotland.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, rất khó đoán định điều gì có thể xảy ra trong cuộc chạm trán này. Đội tuyển Scotland đang có phong độ và tinh thần cao sau khi đánh bại đảo Síp 3-0 ở trận mở màn. Đây đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp Scotland giành chiến thắng trên sân nhà.

Đoàn quân của HLV Steve Clarke ghi được 10 bàn thắng, chỉ để thủng lưới một bàn trong các chiến thắng trước Armenia, Ireland, Ukraine và Đảo Síp. Họ đang rất quyết tâm có được kết quả có lợi trước Tây Ban Nha, nhằm nối dài mạch trận ấn tượng trên sân Hampden Park.

Đội tuyển Scotland không phải đối thủ dễ bị đánh bại trên sân nhà. 

Trong khi đó, Tây Ban Nha chưa cho thấy sức mạnh thật sự dưới thời tân HLV Luis de la Fuente. Họ đánh bại Na Uy 3-0 trong trận mở màn, nhưng diễn biến thực tế trên sân không dễ dàng chút nào với “Bò tót”.

Trong ngày vắng Haaland, đội tuyển Na Uy thiếu đi một ngòi nổ có thể dứt điểm tình huống trên hàng công. Họ đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành Tây Ban Nha. Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente chỉ có thể yên tâm sau 2 bàn thắng muộn của tiền đạo vào sân thay người Joselu (phút 84 và 85).

Trên bảng xếp hạng, Scotland và Tây Ban Nha đang có cùng 3 điểm, hiệu số +3. Trận đấu sắp tới có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng A vòng loại EURO 2024.

Về lực lượng, chân sút chủ lực của đội tuyển Scotland - Che Adams có thể vắng mặt vì chấn thương. Dù vậy, người thay thế anh là Lyndon Dykes đã chơi khá tốt và góp công trong hai bàn thắng vào lưới của đảo Síp. McTominay khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau màn trình diễn ấn tượng vừa qua.

Đội tuyển Tây Ban Nha không gặp bất kỳ vấn đề gì về lực lượng. Điều băn khoăn nhất HLV Luis de la Fuente lúc này có lẽ là lựa chọn Morata hay Joselu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Morata đang là đội trưởng nhưng thi đấu mờ nhạt trước Na Uy. Trong khi Joselu đã lập cú đúp chỉ sau 9 phút có mặt trên sân.  

Đội hình dự kiến Scotland vs Tây Ban Nha

Scotland (4-3-2-1): Gunn; Hanley, Porteous, Tierney; Hickey, McGregor, McTominay, Robertson; McGinn, Christie; Dykes.

Tây Ban Nha (4-3-3): Arrizabalaga; Porro, Fernandez, Laporte, Gaya; Merino, Rodri, Ceballos; Williams, Morata, Gavi.

Dự đoán: Scotland 1-1 Tây Ban Nha

Theo VTC