Nhận định bóng đá Southampton vs Man Utd vòng 4 Ngoại Hạng Anh

27/08/2022 - 08:31

Trận đấu Southampton vs Man Utd thuộc vòng 4 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay 27/8.

Việc đánh bại Liverpool ở vòng 3 giúp Manchester United giải tỏa núi áp lực sau 2 trận thua liên tiếp. Đó là chiến thắng tạo ra sự phấn khích cho các cổ động viên Quỷ đỏ, nhưng bây giờ chưa phải lúc để họ mơ mộng. Man Utd vẫn đứng thứ 14, kém đối thủ tiếp theo của họ - Southampton - một điểm.

Ngoài 2 bàn thắng, khó có thể nói màn trình diễn ở Old Trafford tuần trước là thứ bóng đá mà HLV Erik ten Hag muốn xây dựng ở Man Utd. Quỷ đỏ chơi theo phong cách của một đội "cửa dưới", thiên về phòng ngự.

Chiến thắng trước Liverpool giúp Man Utd giải tỏa sức ép

Họ chưa thể hiện được nhiều về mặt tấn công. Một đối thủ như Southampton sẽ là một thách thức hoàn toàn khác. Cách tiếp cận mà Quỷ đỏ là trước Liverpool chưa chắc mang lại hiệu quả. Nếu không có sự điều chỉnh phù hợp, Man Utd có thể sẽ đi vào vết xe đổ như 2 thất bại đầu mùa.

Dẫu vậy, chắc chắn có một điểm mà HLV Erik ten Hag rất cần các học trò của mình giữ nguyên, hoặc làm tốt hơn ở trận trước. Đó là tinh thần quyết tâm rực lửa, thứ mà nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng sẽ giúp các cầu thủ Man Utd biết cách chơi bóng.

Bên kia chiến tuyến, phong độ của Southampton trong những vòng đấu đầu tiên cũng không khá hơn đối thủ là bao. Điểm số trong 2 trận gần nhất của Southampton đều là thành quả của những màn ngược dòng trong thế bị dẫn bàn. Trước đó, ở vòng đấu mở màn mùa giải, thầy trò HLV Ralph Hassenhuttl thảm bại với tỉ số 1-4 trên sân của Tottenham.

Đội hình dự kiến Southampton vs Man Utd

Southampton: Bazunu; Walker-Peters, Bella-Kotchap, Salisu, Djenepo; Ward-Prowse, Lavia; Aribo, Elyounoussi, A Armstrong; Adams

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, L Martinez, Malacia; Fernandes, Casemiro, Eriksen; Sancho, Rashford, Elanga

Dự đoán: Southammpton 1-1 Man Utd

Man Utd bất bại trong 14 trận sân khách gần nhất trước Southampton. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã thua 7 trận sân khách gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, trong đó có 5 trận không ghi bàn.

Sân nhà chưa chắc là lợi thế của Southampton. Trong 7 lần tiếp đón các đội khách ở Ngoại Hạng Anh gần nhất, Southampton thua tới 5 trận và chỉ giành một chiến thắng.

Southampton thủng lưới 7 bàn sau 3 vòng đầu tiên. Trong khi đó, Man Utd là đội bóng ghi bàn vào lưới Southampton nhiều nhất.

Nhìn chung, đây là trận đấu mà cả 2 đội bóng đều không tạo ra cảm giác an tâm về phong độ. Trong 9 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội, có tới 6 lần tỉ số hòa xuất hiện.

Theo MINH ANH (VTC)