Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italy: Croatia chờ đối thủ

15/06/2023 - 08:23

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Italiy bán kết UEFA Nations League 2023/23 diễn ra lúc 1h45 hôm nay 16/6.

Đội tuyển Tây Ban Nha đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây, sau thất bại ở World Cup 2022. Dưới thời HLV mới Luis de la Fuente, đội bóng này khởi đầu không trọn vẹn ở vòng loại EURO 2024 với chỉ một chiến thắng trong 2 lượt đầu tiên dù bảng đấu của họ không khó..

Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha lo lắng trước trận bán kết Nations League, giải đấu mà họ chơi không tệ dưới thời HLV Luis Enrique. Trong năm 2022, họ vượt qua bảng đấu có các đối thủ là Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ và Czech.

Tây Ban Nha đứng trước cơ hội vào chung kết Nations League lần thứ hai liên tiếp.

Lực lượng của đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2022 không còn Sergio Busquets. Tuy nhiên, ở vị trí mỏ neo của hàng tiền vệ, HLV De la Fuente vẫn còn Rodri - cầu thủ vừa giành chức vô địch Champions League cùng Man City.

Pedri và Ferran Torres không góp mặt. Trong khi đó, Dani Olmo chưa chắc kịp bình phục chấn thương. Đây là cơ hội để những nhân tố mới như Fran Garcia, Robin Le Normand ghi dấu ấn với HLV De la Fuente.

Trong khi đó, Italy vượt qua bảng đấu mạnh với sự góp mặt của các đội tuyển Đức, Anh và Hungary. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội bóng thiên thanh ở Nations League kém thuyết phục khi họ chỉ giành 3 chiến thắng trong 6 trận đấu.

Sau khi không được tham dự World Cup 2022, nhà đương kim vô địch EURO thua tiếp 2 trận trước Áo (giao hữu) và Anh (vòng loại EURO 2024). Vấn đề của Italy vẫn nằm ở khả năng ghi bàn. Đội bóng của HLV Roberto Mancini vẫn chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, chơi tấn công hấp dẫn trước các đối thủ nhưng lại thiếu những chân sút thượng hạng.

Thành tích đối đầu giữa 2 đội nghiêng về Tây Ban Nha trong những năm gần đây. Từ năm 2012 đến nay, Tây Ban Nha thắng 5 trận, hòa 3 trận và chỉ thua 2 trận trước Italy. Lần đối đầu gần nhất giữa hai đội là ở UEFA Nations League mùa trước, Tây Ban Nha thắng 2-1.

Italy không có Domenico Berardi, Matteo Pessina, Alessandro Florenzi và Manuel Locatelli. Tuy nhiên những cầu thủ này không phải trụ cột không thể thay thể của đoàn quân áo thiên thanh. Đối đầu với Tây Ban Nha, Italy khó có thể kiểm soát bóng vượt trội như thường lệ. Họ sẽ cần các tiền đạo sắc bén hơn trong thế trận phản công.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Italy

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Alba; Rodri, Zubimendi, Ruiz; Asensio, Morata, Gavi

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Toloi, Acerbi, Spinazzola; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Retegui, Pellegrini

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Italy

Theo VTC