Nhận định bóng đá Thái Lan vs Kyrgyzstan: Thử thách 'Voi chiến'

16/01/2024 - 14:43

Nhận định chi tiết Thái Lan vs Kyrgyzstan, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 21h30 ngày 16/1.

Đội tuyển Thái Lan là đại diện cuối cùng của khu vực Đông Nam Á ra quân ở Asian Cup 2023. Họ được kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt khi trước đó Việt Nam, Indonesia, Malaysia đều thất bại. Tuy nhiên, Kyrgyzstan không phải là đối thủ dễ chơi.

Nhận định Thái Lan vs Kyrgyzstan

Đội tuyển Thái Lan hướng tới vòng chung kết Asian Cup 2023 với nhiều bất ổn. Họ chia tay HLV Mano Polking sau hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 tháng 11 năm ngoái. HLV Masatada Ishii được bổ nhiệm vào "ghế nóng". 

Đội tuyển Thái Lan gặp Kyrgyzstan ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Nhà cầm quân người Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Thái Lan nhưng điều đó không đồng nghĩa ông sẽ dễ dàng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Ông có rất ít thời gian để làm việc cùng các cầu thủ. Trận giao hữu với Nhật Bản hôm 1/1 là cơ hội duy nhất để nhà cầm quân 56 tuổi đánh giá khả năng kết hợp, hấp thụ chiến thuật của học trò.

Giai đoạn chuẩn bị cũng không được liền mạch khi nhiều cầu thủ trở về câu lạc bộ thi đấu nốt ở giải quốc nội. Họ chỉ tập trung đủ quân số vào ngày 7/1. Thời điểm đó, hầu hết các đội đã tập trung và có mặt tại Qatar để làm quen điều kiện thời tiết, sân bãi.

Ông Ishii cũng không có lực lượng tốt nhất tại Asian Cup 2023. Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda dính chấn thương và sớm không có tên trong danh sách dự giải. Đội nhận thông tin sốc khi tiền vệ tài năng Ekanit Panya xin rời đội tuyển để về tập huấn cùng câu lạc bộ Urawa Red Diamonds.

Về thực lực, Thái Lan vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng cách chuẩn bị thiếu chu đáo khiến Thái Lan nhận nhiều hoài nghi. 

Trong khi đó, đối thủ Kyrgyzstan không dễ chơi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Stefan Tarkovic, Kyrgyzstan từng vượt qua những đội bóng mạnh như Kuwait hay Oman. Mới nhất, họ hòa Syria và đánh bại tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup. 

Kyrgyzstan có thể coi là đối thủ dễ chịu nhất trong bảng với Thái Lan. Nếu không thắng, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Ishii không nhiều. Bởi hai đối thủ sau đó của "Voi chiến" là Ả Rập Xê Út và Oman.

Phong độ Thái Lan vs Kyrgyzstan 

5 trận gần nhất, Thái Lan thắng 1, hòa 1 và thua 3. Đáng chú ý, họ đều thủng lưới trong 7 trận gần nhất. Đây sẽ là điểm yếu để HLV Stefan Tarkovic và học trò có thể khai thác.

Phong độ của Kyrgyzstan nhỉnh hơn Thái Lan một chút với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua trong 5 trận gần nhất. Kết quả tích cực trước Syria và Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tiếp thêm khí thế cho đội bóng Trung Á. 

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Kyrgyzstan

Thái Lan: Tedsungnoen; Bureerat, Dolah, Kaman, Bunmathan; Wonggorn, Yooyen, Pomphan, Kanitsribampen; Chaided, Poeiphimai

Kyrgyzstan: Tokotayev; Akmatov, Kozubaev, Mishchenko, Kichin; Dzhumashev, Kayrat Zhyrgalbek, Almazbekov; Batyrkanov, Merk, Kojo

Dự đoán: Thái Lan 1-1 Kyrgyzstan

Theo VTC