Nhận định bóng đá Trung Quốc vs Oman vòng loại World Cup 2022

11/11/2021 - 09:14

Trận đấu Trung Quốc vs Oman vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 22h hôm nay 11-11.

Yếu tố sân nhà không có ý nghĩa gì đối với đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại, khi đội bóng này vẫn phải chơi trên sân trung lập. Trên thực tế, Oman mới là đội có cảm giác thân thuộc hơn khi đến làm khách tại UAE, cũng là một địa điểm ở Tây Á.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc hơn Oman 2 bậc với khoảng cách là 20 điểm. Điều này cho thấy trình độ 2 đội bóng tương đương nhau. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Oman có phong độ tốt hơn so với đối thủ.

Đội bóng do HLV Branko Ivankovic gây bất ngờ lớn khi đánh bại Nhật Bản 1-0 trong ngày ra quân và cũng khiến cho Ả Rập Xê Út - đội duy nhất toàn thắng ở vòng loại thứ ba tính đến lúc này - phải rất chật vật. Họ đang đứng thứ ba tại bảng B với 6 điểm sau 4 lượt đấu.

ĐT Trung Quốc không có phong độ tốt.

Nhìn chung, Oman là một đội bóng có khả năng tổ chức phòng ngự tốt. Đó là nền tảng để các học trò của HLV Ivankovic thực hiện lối chơi rình rập với những pha phản công tốc độ cao ở 2 biên.

Trong khi đó, Trung Quốc lúc này mới có 1 chiến thắng. Tuy nhiên, không giống như Oman, Trung Quốc phải nhờ tới một bàn thắng có phần may mắn ở phút bù giờ cuối cùng mới có thể giành 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam. Thành tích đó không đủ làm các cổ động viên của quốc gia đông dân nhất thế giới hài lòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, hi vọng vượt qua vòng loại World Cup của đội tuyển Trung Quốc có lẽ chỉ còn trên lý thuyết và trong các phát biểu của họ. HLV Li Tie và các học trò hiểu rằng họ không có cơ hội ở một bảng đấu có sự phân nhóm rõ rệt, mà họ nằm ở nhóm yếu hơn.

Dự đoán: Trung Quốc 0-2 Oman

Theo MINH NGỌC (VTC News)