Nhận định bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Uzbekistan Peace Cup 2024

18/08/2024 - 07:52

Nhận định bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Uzbekistan trong khuôn khổ giải giao hữu Peace Cup 2024 diễn ra lúc 14h30 ngày 18/8.

U16 Việt Nam trải qua khởi đầu không mấy suôn sẻ ở giải giao hữu Peace Cup 2024. Trong trận đấu được xem là "dễ thở" nhất trước chủ nhà Trung Quốc, U16 Việt Nam để thua rất đậm với tỉ số 0-4. Ở lượt trận thứ 2, Thái Hòa và đồng đội gặp thử thách lớn hơn mang tên Uzbekistan.

Nhìn chung, kết quả của từng trận đấu riêng biệt ở các giải trẻ chưa phải điều quá quan trọng. Qua mỗi thất bại, cầu thủ và cả ban huấn luyện sẽ học hỏi được nhiều điều, nhìn ra ưu, khuyết điểm để khắc phục và tiến bộ hơn trong tương lai. Dù vậy điều này không có nghĩa rằng U16 Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi kết quả thiếu tích cực trong ngày ra quân.

U16 Việt Nam cần lấy lại sự tự tin.

U16 Việt Nam cần lấy lại sự tự tin.

Với cá nhân HLV Cristiano Roland, màn ra mắt đầu tiên bằng trận thua chẳng phải lời chào mà ông mong muốn gửi đến người hâm mộ. Mới chỉ tiếp quản đội bóng gần 1 tháng từ HLV Trần Minh Chiến, ông Roland không tạo ra nhiều sự thay đổi trong đội hình.

Vẫn những cái tên thi đấu chưa mấy ấn tượng ở giải U16 Đông Nam Á được tin tưởng trên đất Trung Quốc. Thật khó để trách nhà cầm quân người Brazil lẫn các học trò. Họ còn cả chặng đường dài phía trước.

Có điều, U16 Việt Nam cần nhìn thấy vấn đề của mình. Thực tế, đội bóng này có những thời điểm thi đấu ấn tượng. Họ biết cách tổ chức phản công ở tốc độ cao và làm chao đảo hàng thủ Trung Quốc. Nhưng các tiền đạo dứt điểm không tốt hoặc xử lý hỏng đáng tiếc.

Hàng thủ của U16 Việt Nam có kỹ năng tốt nhưng thua thiệt rất nhiều vể thể hình và sức mạnh. Trung Quốc đánh bại Việt Nam ưu thế khi tranh chấp tay đôi. Trong quãng thời gian cuối trận, U16 Việt Nam thua liên tiếp 3 bàn khi không còn trụ vững.

Trước Uzbekistan vừa có thể hình và kĩ thuật cũng tốt hơn Trung Quốc, HLV Roland chắc chắn phải tính toán kĩ càng hơn để đảm bảo rằng U16 Việt Nam sẽ không thua đậm và hướng tới mục tiêu giành điểm số đầu tiên. Có như vậy, các cầu thủ mới lấy lại sự tự tin và bình tĩnh chơi bóng trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

Dự đoán: U16 Việt Nam 1-2 U16 Uzbekistan

Đội hình dự kiến U16 Việt Nam: Nguyễn Văn Thăng Long (23), Văn Khánh (2), Việt Anh (3), Tấn Dũng (5), Thái Hòa (6), Việt Long (9), Hồng Phong (8), Trọng Dương (15), Văn Quân (16), Thiên Phú (20), Đức Duy (24).

Theo VTC