Nhận định bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: 3 điểm đầu tiên

18/07/2024 - 09:31

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá U19 Việt Nam vs U19 Myanmar trong khuôn khổ bảng B giải U19 Đông Nam Á diễn ra lúc 19h30 ngày 18/7.

Trận đấu ra quân của U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á là cuộc đọ sức với U19 Myanmar. Nằm cùng bảng với U19 Lào và U19 Australia, màn đọ sức với U19 Myanmar mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp của U19 Việt Nam. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), chỉ 3 đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết.

Do đó, để đảm bảo điểm số cân bằng với các đối thủ ở bảng A và C, U19 Việt Nam bắt buộc phải có được trọn vẹn 6 điểm trước U19 Myanmar và U19 Lào. Rõ ràng, U19 Myanmar là đối thủ mang đến nhiều rủi ro cho U19 Việt Nam.

Công Phương là hy vọng của U19 Việt Nam.

Công Phương là hy vọng của U19 Việt Nam.

Những năm vừa qua, U19 Myanmar không còn quá mạnh và thể hiện lối chơi khó chịu như trước, nhưng đây vẫn là đội bóng thể hiện được nhiều phẩm chất đặc biệt. Các cầu thủ Myanmar non kinh nghiệm, tính tổ chức trong lối chơi không quá tốt nhưng lại có nền tảng thể lực mạnh mẽ.

Họ hiểu rằng mình phải chơi thứ bóng đá lì lợm và chấp nhận lùi sâu phòng ngự trước khi nghĩ đến đòn phản công hướng về khung thành của U19 Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, 3 thất bại ở giải giao hữu U19 quốc tế mang đến nhiều bài học quý giá cho các cầu thủ. Bản thân HLV Hứa Hiền Vinh cũng có cái nhìn tổng quan về sức mạnh, điểm yếu và một số vấn đề tồn đọng của U19 Việt Nam cần được giải quyết.

Về mặt lối chơi, U19 Việt Nam thi đấu khoa học, có đường nét rõ ràng. Bộ đôi tiền vệ Công Phương và Ngọc Chiến có thể hình tốt, kĩ thuật cá nhân và tư duy phát triển bóng ấn tượng. U19 Việt Nam mang đến nhiều nét tích cực trên góc độ tổng quan. 

Thậm chí, mặt trận phòng ngự cũng là nơi mà người hâm mộ có thể tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. Vấn đề lớn nhất với họ chính là khả năng giải quyết tình huống. Khi đảm bảo được đầu ra bàn thắng, U19 Việt Nam dư sức đánh bại U19 Myanmar.

Dự đoán: U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam: Cao Văn Bình, Khả Đức, Quốc Khánh, Nhạc Minh, Thắng Long, Ngọc Chiến, Công Phương, Long Vũ, Huỳnh Triệu, Bá Đạt, Đăng Khoa.

Theo VTC