Nhận định bóng đá Ukraine vs Anh tứ kết EURO 2020

03/07/2021 - 08:18

Trận đấu giữa Ukraine và Anh vòng tứ kết EURO 2020 diễn ra lúc 2h ngày 4-7.

Vượt qua đội tuyển Đức, đường vào chung kết của đội tuyển Anh rộng mở. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate đêm nay là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở vòng đấu này.

Đội tuyển Anh chơi tấn công?

"Không cần cả Declan Rice và Kalvin Phillips để thắng Ukraine. Mỗi người đều quan trọng, nhưng chỉ cần một trong 2 là đủ", HLV Jose Mourinho hiến kế cho đồng nghiệp Southgate trước trận tứ kết. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng cho rằng đội tuyển Anh chẳng cần đến sơ đồ 3 trung vệ.

Đội tuyển Anh vào tứ kết sau khi vượt qua đội tuyển Đức.

Quan điểm của "người đặc biệt" có lẽ cũng là mong muốn của không ít cổ động viên Anh. Màn trình diễn của Tam sư từ đầu giải đến giờ không mang lại nhiều cảm xúc. Dù chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Southgate lại chơi thứ bóng đá thực dụng đến tẻ nhạt, thậm chí là kém hấp dẫn nhất trong số các đội lọt góp mặt ở vòng tứ kết.

Tuy nhiên, Tam sư vẫn chưa thua trận nào và là đội duy nhất chưa thủng lưới ở EURO 2020. Đội tuyển Anh vẫn làm tốt về mặt kết quả và chẳng có lý do gì để một HLV thay đổi lối chơi vẫn đều đặn mang về những chiến thắng.

Mason Mount trở lại và một cầu thủ sáng tạo như Jack Grealish có thể được sử dụng, nhưng sẽ không bất ngờ nếu đội tuyển Anh vẫn giữ lối đá thực dụng. Họ sẽ chỉ tăng tốc và gây áp lực trong một vài thời điểm nhất định, còn lại là một thế trận tẻ nhạt để hạn chế tối đa những mối đe dọa cho khung thành đội nhà.

Ukraine gây bất ngờ

Hành trình đến tứ kết EURO 2020 của Ukraine không giống như những gì người hâm mộ kỳ vọng ở đội bóng này. Với tư cách là đội đứng đầu bảng vòng loại, xếp trên cả Bồ Đào Nha, màn trình diễn của thầy trò HLV Andriy Shevchenko trong 3 trận đầu tiên rất đáng thất vọng.

Ukraine chơi không hay nhưng vào đến vòng tứ kết.

Andriy Yarmolenko và đồng đội chơi một trận ấn tượng trước Thụy Điển ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng có phần đóng góp đáng kể của yếu tố may mắn. Lối chơi của Ukraine vẫn không được đánh giá cao, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự.

Nhưng nếu đội tuyển Anh không chơi tấn công, Ukraine có cơ hội để làm nên bất ngờ. Họ có trong đội hình những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cá nhân, điều mà các đối thủ trước của đội tuyển Anh thiếu sót. Yarmolenko cùng các đối tác hàng công như Roman Yaremchuk hay Oleksandre Zinchenko sẽ thách thức sự tập trung của các hậu vệ Tam sư.

Đội hình dự kiến

Ukraine: Bushchan; Zabarnyi, Kryvtsov, Matvienko; Karavaev, Sydorchuk, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko; Yarmolenko, Yaremchuk

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Mount; Sterling, Grealish, Saka; Kane.

Dự đoán: Ukraine 0-1 Anh

Khả năng đội tuyển Anh chuyển sang phong cách bóng đá tấn công không cao. Càng tiến sâu ở EURO 2020, HLV Gareth Southgate càng có lý do để thận trọng.

Đội tuyển Anh không thích ghi nhiều bàn thắng. Điều này có lẽ không thay đổi. Trận đấu sẽ an bài và trở nên tẻ nhạt sau khi đội tuyển Anh ghi bàn.

Theo MINH NGỌC (VTC News)