Nhận định bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan: Niềm hy vọng của Đông Nam Á

30/01/2024 - 09:20

Nhận định bóng đá Uzbekistan vs Thái Lan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra lúc 18h30 ngày 30/1.

Sau khi Indonesia bị loại, đội tuyển Thái Lan là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á ở Asian Cup 2023. Niềm hy vọng được đặt hết lên vai thầy trò HLV Masatada Ishii. Uzbekistan là trở ngại lớn với Thái Lan ở vòng 1/8 nhưng không phải là thử thách không thể vượt qua.

Nhận định Uzbekistan vs Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan là một trong 2 đội vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào. Họ làm được điều đó dù nằm trong bảng đấu khó với sự xuất hiện của Ả Rập Xê Út, Oman và Kyrgyzstan. 

Đội tuyển Thái Lan được kỳ vọng tạo bất ngờ trước Uzbekistan.

Đội tuyển Thái Lan được kỳ vọng tạo bất ngờ trước Uzbekistan.

Phòng ngự chưa hẳn là triết lý ưu tiên của HLV Masatada Ishii. Tuy nhiên, khi chơi ở đấu trường số 1 châu Á, trước những đội bóng mạnh hơn về cả thể lực, thể hình lẫn kỹ thuật thì phương án này là ưu tiên hàng đầu.

Bản thân ông Ishii tiết lộ, trong trận gặp Oman, ông sớm kéo thấp đội hình về sân nhà nhằm đảm bảo an toàn khi thấy tình thế không thuận lợi. Sự linh hoạt trong chiến thuật của HLV người Nhật Bản giúp Thái Lan trở nên nguy hiểm và khó lường hơn.

Nhờ vậy, dù không có lực lượng tốt nhất - Chanathip, Dangda chấn thương - nhưng đội bóng xứ chùa vàng vẫn đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. 

Uzbekistan không phải đối thủ dễ chơi với Thái Lan. Song, đội bóng Trung Á chưa đạt đến tầm top 1 như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran nên Thái Lan có quyền hy vọng làm nên bất ngờ. 

Điểm mạnh của Uzbekistan là lối chơi khoa học, mang hơi hướng châu Âu. Dàn cầu thủ của họ cũng sở hữu thể lực, thể hình tương tự các đội bóng Tây Á nên không ngại va chạm. Dù vậy, Uzbekistan ưu tiên những đường chuyền ngắn, phối hợp nhỏ với tốc độ cao.

Thời lượng kiểm soát bóng có thể sẽ nghiêng nhiều hơn về phía Uzbekistan. Khi ấy, Thái Lan trông chờ nhiều vào các pha phản công dựa trên những cầu thủ chơi tốc độ và lắt léo như Suphanat, Supachok, Supachai hay Bordin Phala.

Phong độ Uzbekistan vs Thái Lan

Đội tuyển Uzbekistan đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Trong chuỗi trận đó, họ đối đầu với nhiều "ông lớn" như Iran, Syria, Trung Quốc hay Australia. 

Trong khi đó, Thái Lan có phong độ tốt với 3 trận bất bại ở vòng bảng Asian Cup 2023. Những kết quả tốt trước Oman hay Ả Rập Xê Út tạo thêm niềm tin để đại diện Đông Nam Á làm nên bất ngờ trước Uzbekistan.

Dự đoán: Uzbekistan 1-1 Thái Lan

Đội hình dự kiến Uzbekistan vs Thái Lan

Uzbekistan: Yusupov, Sayfiyev, Eshmurodov, Nasrullayev, Khusanov, Hamrobekov, Shukurov, Urunov, Fayzullayev, Sergeyaev, Masharipov.

Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Weerathep, Bordin, Supachok, Suphanat, Supachai.

Theo VTC