Nhận định bóng đá Việt Nam vs Bồ Đào Nha: Thanh Nhã trở lại

27/07/2023 - 08:06

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Việt Nam vs Bồ Đào Nha thuộc vòng bảng World Cup nữ 2023.

Trận đấu thứ 2 của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 là cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. Trên lý thuyết, đây là trận đấu có độ khó thấp nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cả hành trình ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha xếp hạng 21 thế giới, kém xa Mỹ và Hà Lan. Tuy nhiên, so với đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới), họ vẫn vượt trội ở nhiều mặt. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup nữ, do đó khao khát của họ cao không kém thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Qua trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ 2023, Bồ Đào Nha cho thấy họ không dựa vào nền tảng thể lực hay thể hình vượt trội mà tính kỷ luật trong lối chơi được đề cao. Bằng một đội hình lùi sâu, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha gây ra rất nhiều khó khăn cho Hà Lan.

Đương kim Á quân World Cup chỉ có thể đánh bại đối thủ với tỉ số sít sao 1-0. Cần phải nhìn nhận rằng tỉ số này phản ánh chính xác cục diện trận đấu. Hà Lan chỉ có thể ép sân, kiểm soát bóng nhưng tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm.

Ngược lại, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha phòng ngự hay nhưng tấn công chưa phải tốt. Trên hàng công, bộ 3 Diana Silva, Jessica Silva và Norton chẳng tạo ra bất kì sợi dây liên kết nào. Bồ Đào Nha chỉ có thể trông chờ vào nỗ lực cá nhân của Jessica Silva.

Tiền đạo của Benfica chính là ngòi nổ đáng sợ nhất bên phía tuyển nữ Bồ Đào Nha. Cô vừa nhanh nhẹn, mạnh mẽ và kĩ thuật cá nhân cũng rất ấn tượng. Trong trận đấu với đối thủ mạnh hơn, đồng nghĩa với việc có rất ít cơ hội thể hiện, Silva vẫn để lại dấu ấn trong vài pha bóng

Đội tuyển nữ Việt Nam chờ đợi bàn thắng, điểm số đầu tiên.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ kiên định với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Hàng thủ 3 trung vệ là lựa chọn tuyệt vời để tuyển nữ Việt Nam hạn chế sức tấn công của 3 mũi nhọn đối phương.

HLV Mai Đức Chung phải tính toán vài điểm về đội hình. Sự trở lại của Nguyễn Thị Thanh Nhã có thể tạo ra khác biệt lớn. Tốc độ của tiền vệ này là "vũ khí" phản công vô cùng quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như có thể được giải phóng khỏi sức ép từ các trung vệ. Khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam có thể đáng sợ trong những pha phản công.

Ở hàng phòng ngự, Chương Thị Kiều dù chưa đạt trạng thái không phải tốt nhất vẫn mang đến nhiều khác biệt. Sử dụng cô ngay từ đầu hay trong hiệp 2 là điều cần được cân nhắc. Nếu tuyển nữ Việt Nam có thể đứng vững trong hiệp 1, Chương Thị Kiều có thể gia cố đáng kể hàng thủ trong hiệp 2, qua đó mục tiêu 1 điểm gần hơn.

Hàng tiền vệ của đội tuyển nữ Việt Nam có thể chứng kiến nhiều thay đổi. Không loại trừ khả năng cặp tiền vệ trung tâm Trần Thị Hải Linh và Dương Thị Vân mới được lựa chọn. Cả 2 đều có điểm cộng là khả năng di chuyển rất rộng, kĩ năng kiểm soát bóng và thoát pressing đều có sự nhỉnh hơn đồng đội.

Cách Hải Linh tự tin phô diễn kĩ thuật trước tuyển nữ Mỹ - tuy chưa hiệu quả nhưng cho thấy rằng đây là tiền vệ có rất nhiều tiềm năng. Nếu được bổ trợ bởi một “máy chạy” như Dương Thị Vân, Hải Linh có thể tạo ra nhiều khác biệt.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Thu Thương, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu Thảo, Dương Thị Vân, Hải Linh, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Bích Thuỳ.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: Pereira; Borges, Gomes, Costa, Amado; Pinto, D.Silva, Norton; J.Silva, Nazareth, M.Silva.

Dự đoán: Việt Nam 1-2 Bồ Đào Nha

Theo VTC