Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản: Khó có bất ngờ

14/01/2024 - 08:18

Nhận định chi tiết Việt Nam vs Nhật Bản, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1.

Đội tuyển Việt Nam được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Nhật Bản. Đây là điều dễ hiểu bởi đội tuyển có biệt danh "Samurai xanh" là ứng viên vô địch của Asian Cup 2023, cũng là đội bóng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Họ có hơn 20 cầu thủ đang thi đấu tại nhiều giải vô địch quốc gia lớn tại châu Âu.

Nhận định Việt Nam vs Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn. Các học trò của huấn luyện viên Philippe Troussier đối mặt với nhiều áp lực sau trận thua Iraq tại vòng loại World Cup 2026. Trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, đội tuyển Việt Nam lại thất bại trong trận đấu tập với Kyrgyzstan với tỉ số 1-2.

Thanh Bình từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. So với thời gian trước đây, các cầu thủ phần nào cải thiện được tư duy cũng như kỹ năng kiểm soát và phát triển bóng. Tuy nhiên, họ lại chưa cụ thể hóa sự tiến bộ này bằng những tình huống hiệu quả trên sân. Đội tuyển Việt Nam không có nhiều miếng đánh tấn công thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên, tấn công có thể là câu chuyện chỉ xuất hiện ở trận đấu gặp Indonesia. Trước đối thủ vượt trội như đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Thông điệp này được HLV Troussier nhắc đến trong buổi họp báo trước trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ không mạo hiểm và kiểm soát bóng bằng mọi giá. Các cầu thủ sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn cho khung thành của Nguyễn Filip. Sau đó, họ mới tổ chức phản công ở tốc độ cao và làm thế nào để đưa bóng đến khung thành của đội tuyển Nhật Bản nhanh nhất.

Giành điểm trước đội tuyển Nhật Bản cũng không dễ dàng chút nào ở thời điểm hiện tại. Do đó, để chiếm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại, đội tuyển Việt Nam phải chấp nhận chuyện đuổi theo bóng trong cả trận đấu.

Nếu kết quả thu về là một trận hòa và thậm chí là thua với tỉ số cách biệt vừa phải, đó vẫn là thành công với Quang Hải và đồng đội. Đừng quên rằng, đội tuyển Việt Nam cũng từng gây ra không ít khó khăn cho đội tuyển Nhật Bản trong 4 năm qua.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Nhật Bản đang gặp phải vấn đề về nhân sự. Các ngôi sao hàng đầu như Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Kaoru Mitoma (Brighton) hay Wataru Endo (Liverpool) đều gặp chấn thương. Nhóm cầu thủ này chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Với một nhà cầm quân lão luyện như Hajime Moriyasu, ông biết cách để sắp xếp phương án thay thế trong một trận đấu không quá khó khăn. Ritsu Doan, Maeda hay Minamino vẫn là những ngôi sao có đẳng cấp vượt xa so với đội tuyển Việt Nam. Chơi đúng sức mình, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay những chiến binh Samurai.

Phong độ Việt Nam vs Nhật Bản

Đội tuyển Nhật Bản có thành tích ấn tượng với 10 chiến thắng liên tiếp. Từ sau trận thua ở vòng 1/8 World Cup 2022, đội bóng này chưa phải nhận thất bại nào. Trong 4 trận gần nhất, đội tuyển Nhật Bản toàn thắng, ghi đến 21 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới.

Đội tuyển Việt Nam không có phong độ tốt trong thời gian qua. Tính từ tháng 10/2023 đến nay, đội tuyển Việt Nam đá 6 trận thì phải nhận đến 5 thất bại. Chiến thắng duy nhất của thầy trò HLV Troussier đến ở trận đấu gặp Philippines.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản

Dự đoán đội hình Việt Nam: Nguyễn Filip, Lê Ngọc Bảo, Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quang Hải.

Dự đoán đội hình Nhật Bản: Suzuki Zion, Nakayama Yuta, Itakura Kou, Ito Hiroki, Morita Hidemasa, Doan Ritsu , Ito Junya, Minamino Takumi, Maeda Daizen, Ueda Ayase, Sano Kaishu.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 0-2 Nhật Bản

Theo VTC