Nhận định bóng đá Wolverhampton vs Chelsea: Chung nỗi niềm hàng công

24/12/2023 - 08:15

Nhận định chi tiết Wolverhampton vs Chelsea, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 24/12.

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton và Chelsea là trận đấu muộn nhất vòng 18 giải Ngoại Hạng Anh. Đây cũng là 2 đội bóng đang cạnh tranh ở nhóm giữa bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Wolverhampton và Chelsea chỉ là 3 điểm.

Nhận định Wolverhampton vs Chelsea

Cả Wolverhampton và Chelsea đều bất ổn về phong độ. Lối chơi của 2 đội bóng này không đến nỗi tệ nhưng vẫn có những trục trặc, đặc biệt là ở khả năng tấn công.

Wolverhampton có nhiều trận hòa hoặc thua với cách biệt tối thiểu. Đội chủ sân Molineux là một trong 5 đội có chỉ số bàn thắng kỳ vọng thấp nhất giải, cho thấy vấn đề trong khả năng tạo cơ hội của họ. Sức công phá của Wolverhampton phụ thuộc cả vào Hwang Hee-chan và Matheus Cunha.

Hàng công của Chelsea mùa giải này không được đánh giá cao. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Chelsea lại là đội xếp thứ tư về chỉ số bàn thắng kỳ vọng. Vấn đề của đội khách là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chân sút ghi bàn nhiều nhất của họ là Nicolas Jackson chỉ có 7 pha lập công, trong đó có 3 bàn đến trong cùng 1 trận đấu.

Chelsea chỉ có 28 bàn - kém tới 8 đội bóng khác. Ngoài ra, những sai lầm cá nhân thường xuyên xuất hiện ở hàng thủ cũng là lý do khiến Chelsea mất điểm.

Phong độ Wolverhampton vs Chelsea

Wolverhampton chỉ giành được một chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Đó là trận thắng trước Burnley - đội cuối bảng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trên sân nhà, Wolverhamton có thể tự tin. Đội bóng do HLV Gary O'Neil dẫn dắt bất bại 6 trận liên tiếp trên sân Molineux. Ngay cả Man City, Aston Villa, Newcastle, Tottenham cũng không thể thắng được Wolverhampton tại sân đấu này.

Trong khi đó, phong độ của Chelsea vẫn rất khó lường. 10 vòng đấu gần nhất, họ thua 4 trận, thắng 4 trận và hòa 2 trận. Trên sân khách, Chelsea thua cả 3 trận gần nhất (mỗi lần thủng lưới không dưới 2 bàn).

Đội hình dự kiến Wolverhampton vs Chelsea

Dự đoán đội hình Wolverhampton: Sa; Kilman, Toti, Dawson; Semedo, Lemina, Gomes, Bellegarde, Ait-Nouri; Cunha, Hwang

Dự đoán đội hình Chelsea: Petrovic; Gusto, Silva, Badiashile, Colwill; Caicedo, Gallagher; Sterling, Palmer, Mudryk; Jackson

Dự đoán tỉ số: Wolverhampton 1-2 Chelsea

Theo HÀN PHONG (VTC News)