Nhận định, dự đoán Napoli vs Liverpool vòng bảng Cúp C1

07/09/2022 - 08:39

Chuyến làm khách trên sân Napoli hứa hẹn là thử thách khó khăn với Liverpool ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Đương kim á quân Liverpool khởi đầu hành trình tại Champions League mùa này với cuộc so tài trên sân Diego Armando Maradona của Napoli. Đây là chuyến làm khách tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với đại diện của Ngoại Hạng Anh.

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang trong vào cuộc khủng hoảng kép, gồm cả chấn thương lẫn phong độ. Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận trong 6 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh đầu mùa. Chấn thương cũng lấy đi của HLV Klopp nhiều quân bài chất lượng như Diogo Jota, Thiago Alcantara, Ibrahim Konate hay Jordan Henderson.

Liverpool đang gặp khó.

Trên sân, Liverpool trình diễn lối chơi thiếu sinh khí. Tân binh Darwin Nunez chưa thể hiện được giá trị tương đương con số 100 triệu euro mà "Lữ đoàn đỏ" bỏ ra để đưa anh về sân Anfield. Nunez thi đấu lạc lõng trên hàng công, đón bóng vụng về và dứt điểm thiếu chính xác.

Trong bối cảnh Mohamed Salah mất phong độ còn Roberto Firmino chỉ hay ở một số trận, người hâm mộ Liverpool lại nhớ Sadio Mane. Quyết định rời sân Anfield của Mane khiến hàng công Liverpool suy yếu trầm trọng. Cộng thêm chấn thương của Diogo Jota, HLV Klopp đang có quá ít nhân tố chất lượng để nhào nặn đội hình.

Khi hàng công còn chưa để lại dấu ấn, hàng thủ Liverpool với bộ đôi Virgil van Dijk - Joel Matip lại có nguy cơ đánh rơi phong độ với số lượng sai lầm nhiều hơn ở những trận đấu gần đây. Khó phủ nhận Liverpool đang có nhiều vấn đề.

Salah (áo đỏ) chưa bùng nổ như kỳ vọng.

Chuyến làm khách trước Napoli là thử thách khó với Liverpool. Đội bóng miền Nam Italy đang đứng nhì bảng Serie A với 11 điểm sau 5 trận. Dưới thời HLV Luciano Spalletti, Napoli thi đấu rất ổn định.

Không chỉ phòng ngự và kiểm soát bóng tốt với lối chơi được nhào nặn khi HLV Carlo Ancelotti hay Maurizio Sarri còn tại vị, Napoli còn tấn công biến hóa với những nhân tố như Victor Osimhen, Matteo Politano hay Piotr Zielinski. 12 bàn thắng cùng 4 bàn thua sau 5 trận ở Serie A là bước đệm tốt để Napoli hướng tới Champions League.

Đại diện Italy cũng không ngại Liverpool. 4 lần gần nhất so tài ở Champions League, Napoli thắng 2, hòa 1, thua 1 trước "Lữ đoàn đỏ". Ở mùa giải vô địch châu Âu, Liverpool thậm chí "chết hụt" khi thua 0-1 trước Napoli. Nếu không có pha cứu thua đẳng cấp của thủ môn Alisson Becker, Liverpool có thể đã thua 2 bàn và bị loại ở vòng bảng.

Với cá tính cùng đẳng cấp được định hình, Napoli đủ sức lấy ít nhất 1 điểm trước Liverpool, thậm chí lấy trọn 3 điểm nếu đội bóng của Spalletti đủ quyết tâm và may mắn.

Dự đoán: Napoli 1-1 Liverpool

Theo HỒNG NAM (VTC)