Nhận định Fulham vs Man City: Thắng để vượt Arsenal

11/05/2024 - 08:11

Đá sớm hơn đối thủ, Man City sẽ dồn sức đánh bại Fulham đã hết động lực để qua mặt Arsenal trên BXH Ngoại hạng Anh.

Suốt vài tuần qua, Man City kiên trì bám đuổi Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh. Đến vòng 37, họ có cơ hội gây áp lực lên đối thủ khi hành quân đến Craven Cottage trong trận đấu sớm.

Tiếng nói từ lịch sử cho thấy, Fulham không phải là đội có thể gây khó cho đoàn quân Pep Guardiola. Man City thắng cả 15 lần đối đầu gần nhất với đội bóng thủ đô ở mọi mặt trận.

Man City

Haaland là khắc tinh của Fulham

Sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League, The Citizens dồn hết sự tập trung vào đấu trường quốc nội. Họ có màn bứt tốc ấn tượng với 6 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần trước, Man "xanh" đè bẹp Wolves 5-1 ở ngày thi đấu bùng nổ của Erling Haaland. Cú "poker" trong vòng 54 phút giúp tiền đạo người Na Uy cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới.

Fulham cũng là đội bóng ưa thích của Haaland, khi tiền đạo Na Uy 5 lần xé lưới The Cottagers qua 3 cuộc chạm trán tại Premier League, bao gồm cú hat-trick trận thắng 5-1 lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái.

Với khả năng xoay tua lực lượng hợp lý, Pep gần như có đầy đủ những anh tài khỏe mạnh nhất cho những vòng đấu cuối. Hai ca ốm vặt của Dias và Foden cũng nhanh chóng bình phục.

Về phần Fulham, sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, nhiều thành viên có dấu hiệu thả lỏng, thi đấu thiếu nhiệt huyết. Hệ quả, cả 3 trận gần nhất, đoàn quân Marco Silva không biết đến mùi chiến thắng.

Đại diện thành London ít cơ hội vươn lên nửa trên BXH khi kém Bournemouth (thứ 10) 4 điểm. Cuối tuần qua, những Jimenez, Iwobi liên tục phung phí cơ hội trong trận hòa 0-0 Brentford.

fulham.jpg

Fulham luôn yếu bóng vía trước Man "xanh"

Sự sa sút của Fulham trùng thời điểm Rodrigo Muniz không còn bùng nổ như hồi tháng 2 và 3 vừa qua (ghi 8 bàn trong 8 lần ra sân ở Premier League).

Dù có lợi thế sân nhà nhưng thật khó để Fulham làm nên chuyện trước Man City đang sung mãn, khao khát và nỗ lực hết sức trong cuộc đua đến đỉnh vinh quang Premier League.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 2 hòa (0: 2) - TX: 3 1/2

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Fulham: Harrison Reed là trường hợp chấn thương duy nhất.

Man City: Ruben Dias và Phil Foden có thể trở lại sau khi khỏi ốm.

Đội hình dự kiến

Fulham: Leno; Castagne, Diop, Ream, Robinson; Palhinha, Lukic; Iwobi, Pereira, Willian; Muniz

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Bernardo, De Bruyne, Foden; Haaland.

Theo VietNamNet