Nhận định Inter và Benfica: Còn nước còn tát

19/04/2023 - 07:45

Nhận định Inter và Benfica tại tứ kết lượt về Champions League 2022-2023, diễn ra lúc 2 giờ sáng 20-4, trên sân Giuseppe Meazza.

Inter đã chạm một tay vào tấm vé vòng bán kết Champions League 2022-2023 sau thắng lợi 2-0 trên sân của Benfica ở tứ kết lượt đi. Dù phải làm khách trên sân Giuseppe Meazza, song những người hâm mộ Benfica đều mơ vào một màn ngược dòng.

Benfica đang thất thế trước Inter trong những lần đối đầu. Ảnh: Reuters

Lịch sử Champions League đã từng có nhiều màn ngược dòng thần kỳ. Ở mùa giải 2016-2017, Barcelona từng thua Paris Saint-Germain 0-4 ở lượt đi, song đã thắng 6-1 ở lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-5. Hai năm sau, Barcelona lại là “nạn nhân” khi bị Liverpool ngược dòng dù thắng 3-0 ở lượt đi… Thế mới thấy, khoảng cách 2 bàn (không tính luật bàn thắng sân khách) giữa Inter và Benfica không khó san lấp.

Thế nhưng, cơ sở nào để Benfica ngược dòng? Trong ba trận gần nhất trên mọi đấu trường, đại diện của Bồ Đào Nha toàn thua. Lịch sử đối đầu với Inter cũng ghi nhận, Benfica thua 3, hòa 1 trong 4 trận. Tuy nhiên, Inter đang có phong độ thi đấu không tốt trong chuỗi trận đã qua. Đại diện của Italy chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 4 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến trận Inter và Benfica. Ảnh: Whoscored

Ở tứ kết lượt đi, Inter kiểm soát bóng ít hơn và sút cầu môn không bằng Benfica. Đó là trận đấu mà Inter tận dụng triệt để những cơ hội mà mình tạo ra, trong khi Benfica dù cầm bóng nhiều nhưng lại loay hoay trong việc tìm đường đến cầu môn. Vấn đề của Benfica là không có một mẫu cầu thủ có phẩm chất ngôi sao hàng đầu châu Âu để cầm nhịp trận đấu và truyền tinh thần thi đấu cho toàn đội.

Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ và dù Inter dẫn 2-0 nhưng cơ hội vẫn còn với Benfica. Muốn ngược dòng để đoạt tấm vé vào bán kết, Benfica cần phải tìm ra nhiều phương án tấn công khác nhau và tận dụng tốt cơ hội.

Một bàn thắng sớm trên sân Giuseppe Meazza sẽ giúp Benfica gây sức ép lớn lên Inter. Thế nhưng, lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực đồng nghĩa với việc Benfica “chơi dao hai lưỡi”. Lối chơi này có thể giúp Benfica ghi được bàn thắng, song cũng không khéo đẩy đội bóng này vào thế vỡ trận khi Inter rất giỏi tận dụng cơ hội và trừng phạt sai lầm của đối thủ. Trong tình thế bám đuổi, Benfica không còn cách nào khác, phải luôn tâm niệm: Còn nước còn tát.

Thành tích đối đầu giữa Inter và Benfica. Ảnh: Whoscored

Phong độ gần đây giữa Inter và Benfica. Ảnh: Whoscored

Thông tin lực lượng

Inter: Skriniar gặp chấn thương, khả năng ra sân của de Vrij vẫn còn bỏ ngỏ.

Benfica: Ristic, Draxler và Alexander Bah vắng mặt vì chấn thương.

Thống kê đáng chú ý

- Inter có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4 ở Serie A, nhưng chiến thắng 2-0 trước Benfica ở lượt đi là một sự bù đắp cho thầy trò HLV Simone Inzaghi.

- Benfica đang sa sút phong độ với trận thua 0-1 trước Chaves kéo dài chuỗi trận thua của họ lên con số ba trận.

- Inter thua 5, hòa 2 và chỉ thắng 1 ở 8 trận vừa qua.

- 6/9 trận gần nhất và 7/10 chuyến làm khách vừa qua trên mọi đấu trường đều chứng kiến Benfica ghi ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

- Trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Benfica chỉ ghi được hai bàn thắng.

Theo Quân đội nhân dân