Nhận định Italy vs Lithuania: Trút mưa bàn thắng

08/09/2021 - 14:14

Italy đứng trước cơ hội chiến thắng, thậm chí thắng đậm, khi tiếp đối thủ yếu Lithuania ở bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Thi đấu ép sân, phung phí cơ hội rồi bị chia điểm, đó là hình ảnh mà Italy thể hiện trong hai trận đầu tiên sau EURO 2020, gặp Bulgaria và Thụy Sĩ.

Dù Italy lập kỷ lục 36 trận bất bại - dài nhất trong lịch sử các ĐTQG, HLV Roberto Mancini vẫn không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Italy hướng đến 3 điểm trước Lithuania

Vì thế, trong cuộc tiếp đón Lithuania, đội quân Thiên thanh cần phải giành chiến thắng và trở lại là chính mình.

Ngoài những vấn đề bộc lộ trong hai trận vừa qua, trước khi bước vào trận đấu ở Mapei Stadium, HLV Mancini đối mặt với đội hình quá tải.

Mancio đang đếm từng trường hợp chấn thương như Immobile, Insigne, Chiesa, Bastoni, Zaniolo, Sensi.

Trước đó, Verratti và Pellegrini cũng chấn thương nên rời đội trở lại các CLB của mình.

Chính những vấn đề này là cơ hội để Mancini làm mới đội hình và tăng sự cạnh tranh giữa các vị trí, điều ông không chấp nhận thực hiện sau khi đăng quang EURO 2020.

Chàng trai 21 tuổi Giacomo Raspadori có cơ hội thể hiện mình trên hàng công. Pessina thay Verratti đá chính ở tuyến giữa.

Trong trường hợp kịp phục hồi, Bastoni sẽ được trao một suất nơi hàng thủ.

Italy cần chiến thắng để thức tỉnh sau giấc ngủ dài từ chức vô địch châu Âu. Tháng sau đã là bán kết và chung kết UEFA Nations League, cùng trận lượt về với Thụy Sĩ.

Điều đó cũng có nghĩa, trận tiếp Lithuania là cơ hội cuối cùng để Mancini thử nghiệm và làm mới đội tuyển, trước khi bước vào giai đoạn nước rút tranh vé đi Qatar 2022.

Chiến thắng tưng bừng là bữa tiệc mà các tifosi đang chờ đợi, sau hai trận thất vọng.

Lực lượng:

Italy: Verratti và Pellegrini rời đội. Zaniolo, Sensi, Immobile khó đá chính. Chiesa và Bastoni chấn thương mức độ nhẹ.

Lithuania: Fedor Chernykh bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Italy (4-3-3): Donnarumma; Calabria, Bastoni, Bonucci, Emerson; Pessina, Jorginho, Locatelli; Chiesa, Raspadori, Insigne.

Lithuania (4-3-2-1): Setkus; Baravykas, Satkus, Utkus, Vaitkunas; Megelaitis, Simkus, Verbickas; Novikovas, Cernych; Dubickas.

Tỷ lệ châu Á: Italy chấp 3

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/2

Dự đoán: Italy thắng 3-0

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)