Nhận định Leeds vs Chelsea: Bay cao cùng Thomas Tuchel

13/03/2021 - 07:58

Làm khách trên sân của Leeds United đang sa sút, Chelsea tự tin sẽ giành trọn 3 điểm để nối tiếp chuỗi ngày vui dưới triều đại HLV Thomas Tuchel.

Dù luôn thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, nhưng Leeds United đang có dấu hiệu hụt hơi và bắt đầu trượt dài ở Ngoại hạng Anh với 4/5 trận thua gần nhất.

Leeds đang sa sút thời gian gần đây

Tạo ra cơ hội ăn bàn chưa bao giờ là vấn đề của đoàn quân HLV Marcelo Bielsa. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu nằm dưới hàng thủ, khi số bàn thua chỉ thấp hơn 2 đội bóng khác đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Lối đá pressing tầm cao tiêu tốn thể lực của các cầu thủ. Chính vì lẽ đó, khi nhiều trụ cột mệt mỏi, lối đá của Leeds dễ dàng gãy vụn, tiêu biểu như thất bại trước West Ham mới đây.

Sân nhà Eland Road cũng không phải là điểm tựa vững chắc của Leeds United khi họ thua nhiều hơn thắng tại Ngoại hạng Anh. Tiếp một Chelsea đang đạt phong độ cao, không dễ để thầy trò Bielsa kiếm điểm.

Đội bóng thành London vẫn duy trì thành tích bất bại dưới thời HLV Thomas Tuchel. Chelsea leo liền một mạch từ giữa BXH lên vị trí thứ hai, phả hơi nóng vào gáy West Ham, Leicester cũng như MU.

Dưới thời tân chiến lược gia người Đức, Chelsea thay đổi hẳn bộ mặt, đặc biệt khâu phòng ngự, mang đến sự an tâm lớn cho người hâm mộ.

Chelsea có được sự ổn định dưới thời Tuchel

Những con số thống kê không biết nói dối, The Blues đã bất bại 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, Mendy cùng Kepa giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất.

Sau khi đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Everton... lịch thi đấu tới đây của Chelsea khá thuận lợi. Thomas Tuchel cùng các học trò có thể tăng tốc mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa.

Chạm trán Leeds United đang trong cơn khủng hoảng mini, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay các chiến binh The Blues.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp 3/4 (3/4: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Leeds: Adam Forshaw, Robin Koch, Jamie Shackleton chấn thương.

Chelsea: Duy nhất Tammy Abraham chấn thương. Thiago Silva sẵn sàng trở lại.

Đội hình dự kiến

Leeds: Illan Meslier; Luke Ayling, Diego Llorente, Liam Cooper, Stuart Dallas; Kalvin Phillips; Helder Costa, Tyler Roberts, Mateusz Klick, Jack Harrison; Patrick Bamford.

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Kai Havertz, Mason Mount; Olivier Giroud.

Theo ĐĂNG KHÔI