Nhận định Liechtenstein vs Bồ Đào Nha: Ronaldo nối dài kỷ lục

16/11/2023 - 08:59

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liechtenstein gặp Bồ Đào nha thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 1h45 ngày 17/11.

Với khoảng cách 13 điểm so với đội đứng thứ 3, tuyển Bồ Đào Nha đã sớm có vé dự vòng chung kết EURO 2024. Cristiano Ronaldo cùng đồng đội sẽ có 2 trận cầu mang tính thủ tục, bắt đầu bằng màn so tài với Liechtenstein vào rạng sáng mai 17/11, sau đó là trận gặp Iceland vào ngày 21/11.

Đây sẽ là cơ hội để HLV Roberto Martinez đưa ra một số thử nghiệm. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không muốn thấy Cristiano Ronaldo vắng mặt. Mỗi trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha thời điểm này là một cơ hội để siêu sao 38 tuổi nối dài kỷ lục ghi bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia (127 bàn).

Tại vòng loại EURO, chỉ có Bồ Đào Nha và Pháp là hai đội tuyển vẫn giữ thành tích toàn thắng cho đến nay. Với phong độ hiện tại, thầy trò HLV Martinez cũng có thể hướng đến mục tiêu giành vé dự VCK giải vô địch châu Âu với tỷ lệ thắng 100% khi họ hoàn toàn vượt trội các đối thủ còn lại trong bảng đấu.

Phong độ Bồ Đào Nha vs Liechtenstein

Kể từ sau thất bại trước Maroc tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha chưa thua một trận nào, tất cả đều ở vòng loại EURO. Trước những đối thủ yếu, đội tuyển đến từ bán đảo Iberia thường ghi 3 bàn trở lên.

Ở lần gần nhất đối đầu, Ronaldo cùng đồng đội ghi đến 4 bàn vào lưới Liechtenstein. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những chiến thắng 9-0, 6-0, đều trước Luxembourg và 2 trận thắng với tỷ số 5-0, 3-0 trước Bosnia.

Ronaldo vẫn khát khao chinh phục những kỷ lục mới. Ảnh: (Getty Images)

Trong khi đó, Liechtenstein lại đang sở hữu chuỗi 21 trận thua. Lần gần nhất, đội tuyển xếp hạng 200 thế giới có điểm là khi họ đối đầu Armenia. Trận đấu diễn ra vào tháng 9/2021, trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

Nhìn xa hơn, trong hơn 5 năm qua, Liechtenstein chơi 50 trận nhưng chỉ thắng được 2 lần, đó là trận giao hữu với Luxembourg vào năm 2020 và chiến thắng trước San Marino ở vòng loại World Cup năm 2019. Còn lại, đại diện Tây Âu toàn hòa và thua.

Trước Bồ Đào Nha hùng mạnh, Liechtenstein cũng chưa có nổi một chiến thắng. Trong 8 lần đối đầu với “Seleccao”, đội tuyển này thua 7 và chỉ có đúng một trận hòa tại vòng loại World Cup, nhưng đã diễn ra cách đây 19 năm.

Lực lượng Liechtenstein và Bồ Đào Nha

Trong khi chủ nhà có đội hình tốt nhất, Bồ Đào Nha lại thiếu vắng một số cái tên như Pepe (Porto), Nelson Semedo (Wolves), Rafael Leao (AC Milan) vì chấn thương. Đến sáng nay (16/11), HLV Martinez loại thêm Mattheus Nunes (Man City), do cầu thủ này cũng không vượt qua bài kiểm tra y tế.

Một cái tên khác cũng vắng mặt là Diogo Dalot. Hậu vệ phải của Man United xin phép không lên tuyển để ở lại Anh chăm sóc vợ sắp sinh con. Với dàn nhân sự còn lại, Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá vượt trội so với chủ nhà Liechtenstein.

Đội hình dự kiến Liechtenstein vs Bồ Đào Nha

Liechtenstein: B Buchel; S Wolfinger, Marxer, Weiser, Traber, Goppel; Luchinger, M Buchel, Sele, Meier; Salanovic.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Antonio Silva, Ruben Dias, Goncalo Inacio; Joao Cancelo, Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Diogo Jota, Ronaldo, Joao Felix

Dự đoán: Liechtenstein 0-3 Bồ Đào Nha

Theo MINH TÚ (VTC News)