Nhận định Liverpool vs Aston Villa: Rũ bùn đứng dậy

10/04/2021 - 07:23

Sau thất bại 1-3 trên sân Real Madrid, đoàn quân HLV Jurgen Klopp phải ngay lập tức bật dậy mạnh mẽ để đòi lại món nợ thua Aston Villa ở trận lượt đi.

Sự sa sút của Liverpool tại Ngoại hạng Anh có thể lý giải được, khi Klopp mất hết các quân bài chủ chốt dưới hàng thủ vì chấn thương. Dẫu vậy, Lữ đoàn đỏ vẫn còn thời gian để cứu vãn mùa giải.

Liverpool có mùa giải bất ổn

Thua 6/9 trận gần nhất ở Premier League nhưng nếu đội bóng của Jurgen Klopp đánh bại Aston Villa hôm nay, họ có thể nhảy liền ba bậc lên vị trí thứ tư trên BXH.

Vấn đề của chiến lược gia người Đức là ông cần thực hiện xoay tua đội hình hợp lý, trong bối cảnh giữa tuần tới Liverpool sẽ tái đấu Real Madrid ở tứ kết lượt về Champions League.

Thất bại trên sân Alfredo di Stefano đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ The Kop. Trước một Real Madrid già dơ, Liverpool hoàn toàn chịu trận.

Tất nhiên, Aston Villa không được đánh giá cao bằng đội bóng Hoàng gia, nhưng nên nhớ, trận lượt đi tại Villa Park, họ từng khiến thầy trò Klopp bẽ mặt với chiến thắng 7-2.

Lúc này, sức mạnh của Aston Villa bị giảm đi đáng kể do ngôi sao sáng nhất Jack Grealish đang phải điều trị chấn thương. Vắng người nhạc trưởng, The Villans thi đấu thiếu sức sống hơn hẳn.

Aston Villa thắng 7-2 trận lượt đi

Chiến thắng ngược dòng trước Fulham vòng đấu trước không phản ánh đúng hết cục diện, bởi Aston Villa chơi tệ 2/3 thời gian đầu của trận đấu. Họ chỉ thực sự lột xác kể từ lúc Trezeguet vào sân thay người.

Phải đến làm khách tại Anfield là thách thức không nhỏ đối với đoàn quân HLV Dean Smith. Liverpool sẽ phản ứng mạnh mẽ sau thất bại để đòi lại món nợ từ đối thủ.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 hòa (0: 1)

Tải xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Liverpool: Van Dijk, Gomez, Matip và Henderson vắng mặt vì chấn thương. Firmino và Thiago có thể trở lại đội hình xuất phát.

Aston Villa: Jack Grealish và Wesley vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Barkley còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Thiago, Fabinho, Jones; Shaqiri, Firmino, Mane.

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett; Luiz, McGinn; Traore, Barkley, Trezeguet; Watkins.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)