Nhận định Man City và Arsenal: Chung kết sớm

31/03/2024 - 08:25

Nhận định Man City và Arsenal diễn ra lúc 22 giờ 30 phút ngày 31-3, thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023-2024.

Cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh 2023-2024 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Sau 28 trận đã đấu, Arsenal tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 64 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng hơn chỉ số phụ. Đương kim vô địch Man City xếp thứ 3 với 63 điểm.

Trận Man City và Arsenal được ví như chung kết của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Trận Man City và Arsenal được ví như chung kết của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Trở lại sau dịp FIFA Days, Man City gặp nhiều vấn đề về lực lượng. Đáng chú ý, Manuel Akanji, Kyle Walker, John Stones và Matheus Nunes đều dính chấn thương. Ngoài ra, danh sách “thương binh” của Man City còn có Ederson, Jack Grealish và Kevin De Bruyne. Khả năng ra sân của các cầu thủ này trước Arsenal vẫn đang bỏ ngỏ.

Sau trận chiến với Arsenal, Man City sẽ đối đầu với Aston Villa và Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh trước khi chạm trán Real Madrid ở trận tứ kết lượt đi Champions League vào ngày 10-4. Rõ ràng ngay từ lúc này, Man xanh phải có sự tính toán kỹ lưỡng về mặt nhân sự nhằm đảm bảo cho việc cùng lúc tham gia ở nhiều mặt trận quan trọng.

Trong khi đó, Arsenal cắt chuỗi 12 trận thua liên tiếp trước Man City bằng thắng lợi đáng khen ngợi ở trận lượt đi tại Emirates. Đó là trận đấu mà Kai Havertz ghi được bàn thắng quyết định ở phút 86, trong một trận đấu mà cả hai đội không có nhiều cơ hội.

Mới nhất, trận thắng 2-1 trên sân Brentford đưa “Pháo thủ” lên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh khi có cùng 64 điểm như Liverpool nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Dù có phong độ tốt nhưng Arsenal làm khách đến sân của Man City, còn Liverpool chỉ phải đón tiếp đối thủ Brighton trên sân nhà Anfield.

Ở trận đấu quan trọng này, cũng như Man City, Arsenal có sự thiếu hụt quan trọng đến từ đôi cánh khi cả Martinelli và Saka đều chấn thương. Đây là bài toán với huấn luyện viên Arteta trong bối cảnh “Pháo thủ" cần duy trì mạch thắng và cần những điểm số quan trọng để đua vô địch.

Arsenal đã giành chiến thắng liên tiếp ở Premier League suốt từ tháng 1-2024 tới nay. “Pháo thủ” cũng cho thấy họ đang sở hữu một hàng công cực mạnh với 33 bàn trong 8 trận gần nhất ở Premier League, trung bình ghi hơn 4 bàn mỗi trận. Arsenal cũng tiến vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 14 năm. Thành tích này giúp tinh thần các cầu thủ lên cao trước trận đại chiến với Man City.

 Đội hình dự kiến trận Man City và Arsenal. Ảnh: Whoscored

Đội hình dự kiến trận Man City và Arsenal. Ảnh: Whoscored

Man City không còn áp đảo các đối thủ như mùa giải năm ngoái. Chấn thương cũng là một vấn đề với Citizens. Man City đã mất điểm ở 4/14 trận đã đấu tại Etihad mùa này và rõ ràng sự sa sút của thầy trò Pep Guardiola là cơ hội để Arsenal gây bất ngờ vào cuối tuần này.

Cả Man City và Arsenal đều sở hữu năng lực ghi bàn tốt và hàng phòng ngự có thể bị khai thác. Đặc biệt, đội hình của Man City đang có sự suy yếu sau loạt trận quốc tế và đây cũng là cơ hội để Arsenal bùng nổ và tìm kiếm điểm số.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Man City thắng 4, thua 2 trước Arsenal. Tuy nhiên trong 2 lần chạm trán đã qua, Arsenal mới là đội thể hiện phong độ tốt hơn khi thắng 1, hòa 1 trong 90 phút. Cuộc đối đầu Man City-Arsenal vào tối nay được ví như chung kết của Ngoại hạng Anh 2023-2024 và hai đội sẽ dốc hết sức để giành 3 điểm.

Thống kê trước trận

- Man City không giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Arsenal.

- Man City mở tỷ số ở 8/10 trận đối đầu gần nhất.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có ít hơn 11 phạt góc.

- Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng.

- 7/9 trận gần nhất của Arsenal có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.

- Man City đã bất bại 22 trận liên tiếp.

- 6 trận gần nhất của Man City có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Man City ở trận này được dự đoán là 52%.

Theo VIỆT AN (Quân Đội Nhân Dân)