Nhận định Man City vs Chelsea: Ngôi vương vẫy gọi

08/05/2021 - 12:16

Giành thêm 3 điểm, Man City sẽ xưng vương Ngoại hạng Anh 2020/21. Thế nhưng, Chelsea là rào cản không hề dễ vượt, nhất là khi thầy trò Tuchel đang đạt phong độ cao.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội lớn vô địch sớm trước 3 vòng đấu ngay trên sân nhà Etihad.

Man City quyết tâm giành 3 điểm để xưng vương Ngoại hạng Anh

Chướng ngại phía trước Man City là Chelsea - đội từng đánh bại họ ở bán kết FA Cup hồi tháng trước và cũng là đối thủ trong trận chung kết Champions League tại Istanbul tới đây.

Với động lực to lớn, thầy trò Guardiola quyết không để sảy chân thêm lần nữa. Lợi thế của Man "xanh" là họ được nghỉ nhiều hơn Chelsea một ngày.

Trong bối cảnh cả hai đội vẫn đang phải căng sức trên các mặt trận, bên nào duy trì được nền tảng thể lực và niềm hưng phần tốt hơn thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

Về phía Chelsea, họ cũng tự tin hành quân đến Etihad sau màn trình diễn tuyệt vời loại Real Madrid ra khỏi Champions League.

Mặc dù vậy, HLV Thomas Tuchel có thể phải xoay tua đội hình, bởi những Azpilicueta, Chilwell đã lộ dấu hiệu mệt mỏi khi phải hoạt động liên tục ở cường độ cao.

Trước Man City được đánh giá cao hơn, đội bóng thành London sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công, như cái cách mà họ từng đánh bại đối thủ ở FA Cup.

Chelsea từng đánh bại Man City ở bán kết FA Cup

Tuy nhiên, Pep Guardiola không còn chủ quan, cất những trụ cột như Foden, Gundogan, Stones hay Mahrez trên băng ghế dự bị như cuộc đối đầu hồi tháng trước.

Ông thầy người Tây Ban Nha sẽ tung hết những quân bài đỉnh nhất để đòi lại món nợ tại Wembley, qua đó nâng thành tích lên 21 chiến thắng trong 23 trận gần nhất.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp hòa (0: 1/2)

Tải xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Man City thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Man City: Duy nhất Eric Garcia đang bị ốm.

Chelsea: Kovacic chấn thương. James và Pulisic nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Mendy; Rodri, Gundogan, De Bruyne; Mahrez, Aguero, Sterling.

Chelsea: Mendy; Zouma, Rudiger, Christensen; James, Jorginho, Kante, Alonso; Mount, Pulisic; Havertz.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)