Nhận định Man City vs Fluminese: Một bước lên đỉnh World Cup các CLB

22/12/2023 - 09:03

Man City đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu đăng quang World Cup các CLB, nếu đánh bại đại diện Nam Mỹ - Fluminese trên sân King Abdullah ở Jeddah, Saudi Arabia.

Trong khi nhà ĐKVĐ Champions League dễ dàng thổi bay Urawa Red Diamonds ở bán kết, thì Fluminese đánh bại Al-Ahly của Ai Cập để tiến vào trận thư hùng quyết định.

Bỏ lại đằng sau chuỗi phong độ tệ hại tại giải quốc nội (thắng 1/6 trận gần nhất Premier League), Man City nã vào lưới Urawa Reds 3 bàn trong thế trận áp đảo.

Man City vừa thắng dễ Urawa Reds

Với đẳng cấp vượt trội, họ khiến đại diện Nhật Bản thua bàn đầu tiên từ tình huống phản lưới. Sang hiệp hai, Kovacic cùng Bernardo Silva thay nhau "nổ súng" đem về chiến thắng 3 sao.

Phía trước đoàn quân Pep Guardiola chỉ còn một trận đấu nữa để trở thành nhà vô địch Thế giới cấp CLB, và lập kỳ tích đoạt 5 danh hiệu lớn trong một năm.

Hiển nhiên, Pep biết cần phải làm gì để vô địch Club World Cup, bởi trước đó ông từng 3 lần nâng cao chiếc cúp này khi dẫn dắt Barcelona (2) và Bayern Munich (1).

Tuy vắng bộ ba Haaland, Doku và De Bruyne, đội bóng áo xanh da trời vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Fluminese.

Thay vì những bài tập nặng, Pep Guardiola khuyến khích học trò nghỉ ngơi nhiều nhất có thể, tạo môi trường tâm lý thoải mái để toàn đội bước vào chung kết.

Về phần Fluminese, CĐV của họ đang sống những ngày tươi đẹp nhất trong lịch sử 121 năm của CLB. Chỉ 7 tuần sau khi lần đầu vô địch Copa Libertadores, họ tiến vào chung kết World Cup các CLB.

Man City được đánh giá cao hơn Fluminese

Thành phần của Flumienese gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm từng chơi bóng ở châu Âu như Marcelo, Ganso hay Felipe Melo.

HLV Fernando Diniz định hình phong cách chơi của Fluminese theo vị trí, trái ngược triết lý kiểm soát ở Man City.

Vị thuyền trưởng tạm quyền tuyển Brazil không hề bối rối trước trận chung kết. Diniz tin rằng, các cầu thủ của mình sẽ gây ra nhiều sự khó chịu cho đối thủ đến từ nước Anh.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp một đứt (0: 1 1/2) - TX: 2 3/4

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Thông tin lực lượng

Man City: Haaland, Doku và De Bruyne vắng mặt vì chấn thương. Julian Alvarez có thể trở lại đội hình xuất phát.

Fluminese: Có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Bernardo, Foden, Grealish; Alvarez.

Fluminese: Fabio; Xavier, Nino, Melo, Marcelo; Andre, Martinelli; Arias, Ganso, Keno; Cano.

Theo Vietnamnet