Nhận định Milan vs Tottenham: Gọi tên Giroud

14/02/2023 - 08:13

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Milan tận dụng sân nhà và hiệu suất của Giroud để hy vọng tìm kiếm kết quả tích cực trước Tottenham.

AC Milan bước vào năm mới 2023 với những kết quả thảm hại, khi đội hình sứt mẻ nghiêm trọng và các ngôi sao đánh mất phong độ khiến cho HLV Stefano Pioli không kiểm soát được tình hình.

Cuối tuần qua, trên sân nhà San Siro, Milan tạm ngăn đà khủng hoảng khi giành chiến thắng 1-0 trước Torino.

AC Milan trông chờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm của Olivier Giroud

Olivier Giroud là tác giả bàn thắng duy nhất để chặn đà sụp đổ của nhà ĐKVĐ Serie A, tiếp động lực cho cuộc hành trình phía trước.

Milan hầu như không thể đua tranh với Napoli trong tham vọng bảo vệ Scudetto, trừ khi có bất ngờ lớn. Vì thế, thầy trò ông Pioli quyết tập trung vào cuộc phiêu lưu ở Champions League.

Đối với Milan, vào tứ kết Champions League là thành công. Nói cách khác, Rossoneri cần đánh bại Tottenham ở vòng 1/8 để đạt được mục tiêu, qua đó có khoản tiền thưởng quan trọng để cân bằng tài chính.

Giroud một lần nữa là niềm hy vọng để Milan tạo khác biệt. Trong thời gian gần đây, chân sút người Pháp gánh vác quá nhiều công việc, sau khi phải cày ải ở World Cup 2022.

Mùa này, Giroud đã ghi 11 bàn cho Milan. Trên thực tế, giá trị mà anh mang lại còn hơn cả những pha lập công, với tinh thần chiến đấu và sự tác động lớn đến tâm lý đội.

Son Heung-min (phải) cùng với Harry Kane là những niềm hi vọng lớn nhất của Tottenham

Trong quá khứ, Giroud có 18 cuộc đối đầu với Tottenham và ghi 4 bàn thắng. Kinh nghiệm trong quá khứ giúp anh thêm tự tin gặp lại người quen đến từ London.

Tottenham đến Italy mà không có đội hình tốt nhất. Pierre-Emile Hojbjerg không thể đi cùng đội vì án treo giò.

Tuyến giữa Spurs càng thêm suy yếu khi mới đây Bentancur chấn thương, trong khi Bissouma chưa bình phục. Danh sách các cầu thủ đang điều trị trong tay HLV Antonio Conte còn có thủ môn Hugo Lloris và Ryan Sessegnon.

Milan đứng trước cơ hội giành chiến thắng trận lượt đi, để tạo lợi thế nhất định trước khi đá lượt về trên đất Anh.

Thông tin lực lượng:

Milan: Maignan chấn thương. Tomori, Bennacer, Ibrahimovic sẵn sàng tái xuất

Tottenham: Bentancur, Bissouma, Lloris chấn thương. Hojbjerg nhận án treo giò

Đội hình dự kiến:

Milan: Tatarusanu; Kalulu, Kjaer, Tomori; Saelemaekers, Bennacer, Tonali, Hernandez; Diaz, Leao; Giroud

Tottenham: Forster; Romero, Dier, Davies; Emerson, Sarr, Skipp, Perisic; Kulusevski, Son; Kane

Dự đoán tỉ số: AC Milan thắng 1-0

Theo Vietnamnet