Nhận định MU vs Fulham: Thắng để giành ngôi Á quân

18/05/2021 - 08:35

MU muốn tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi hai trận thất bại, qua đó giữ chắc vị trí Á quân Ngoại hạng Anh 2020/21.

Quỷ đỏ thành Manchester có những tiến bộ vượt bậc dưới thời Solskjaer mùa này. Bằng chứng là họ đang đứng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh (đoạt vé dự C1 mùa tới) và là đối thủ của Villarreal ở chung kết Europa League.

Dàn sao MU tập luyện trước trận gặp Fulham

MU đang hơn đội xếp sau là Leicester 4 điểm. Nếu đánh bại Fulham đêm nay, họ sẽ đảm bảo được vị trí Á quân bất chấp kết quả vòng đấu cuối làm khách trên sân Wolves.

Đội bóng đến từ London không còn nhiều động lực sau khi chính thức xuống hạng. Tuy nhiên, thầy trò Solskjaer không vì thế mà chủ quan, nhất là trong bối cảnh họ vừa để thua liền hai trận trước Leicester và Liverpool.

Trước The Kop, hàng thủ Quỷ đỏ gặp nhiều vấn đề, đặc biệt vị trí thay thế Harry Maguire. Vắng đội trưởng người Anh, các đối tác xung quanh như Luke Shaw, Lindelof hay Fred đều chơi không tốt.

Cũng may mắn cho Solskjaer là những sai sót, lỗ hổng đã sớm bộc lộ, trước lúc họ bước vào trận thư hùng quan trọng gặp Villarreal. Nhà cầm quân người Na Uy sẽ tiếp tục thử nghiệm vị trí đá cặp cùng Lindelof, lần này có thể là Tuanzebe.

Ở các chuyến hành quân xa, MU bất bại cả 18 trận kể từ đầu mùa. Nhưng tại Old Trafford, họ đã 6 lần phải nếm trái đắng. Hy vọng với sự xuất hiện trở lại của 10.000 CĐV nhà sẽ tiếp thêm động lực cho bầy Quỷ đỏ.

Về phần đội khách, với chỉ 5 chiến thắng sau 36 vòng đấu, đoàn quân HLV Scott Parker phải ngậm ngùi xuống hạng nhất thi đấu mùa tới.

MU quyết tâm giành trọn 3 điểm

Giai đoạn đầu năm, Fulham đã cố gắng vùng lên. Tuy nhiên, kể từ sau khi đánh bại Liverpool 1-0 hôm 7/3, họ không thắng thêm được trận nào (giành được duy nhất một điểm ở 8 vòng gần nhất).

Các cầu thủ có dấu hiệu buông xuôi, thua tan nát trước Chelsea, Burnley rồi Southampton. Tinh thần chạm đáy, động lực về mo, Fulham khó có thể làm nên bất ngờ tại Old Trafford.

Trước đối thủ thua kém về nhiều mặt, bầy Quỷ đỏ nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm để chắc chắn đoạt ngôi Á quân Ngoại hạng Anh 2020/21.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Harry Maguire, Martial chấn thương. Daniel James đã trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Fulham: Tom Cairney và Terence Kongolo chấn thương.

Đội hình dự kiến

MU: Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Tuanzebe, Shaw; McTominay, Pogba; Rashford, Fernandes, Greenwood; Cavani.

Fulham: Areola; Tete, Andersen, Adarabioyo, Aina; Lemina, Reed; Lookman, Reid, Carvalho; Mitrovic.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)