Nhận định PSG vs Bayern Munich: Giăng bẫy chờ “Hùm xám”

14/02/2023 - 08:13

PSG vs Bayern Munich là cặp đấu nhận được nhiều quan tâm của người hâm mộ hơn cả. Messi và các đồng đội có lợi thế khi được chơi trên sân Công viên các Hoàng tử ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

PSG thống trị bóng đá Pháp trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên ở đấu trường UEFA Champions League, gã nhà giàu thành Paris vẫn chưa một lần lên đỉnh vinh quang. 

Việc đưa Lionel Messi về sân Công viên các Hoàng tử càng cho thấy tham vọng xưng vương trời Âu của PSG.

Bản thân nhà vô địch World Cup 2022 đang cho thấy tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi cũng như phong độ của PSG.

Cả Messi và Mbappe cùng ra sân tập chuẩn bị cho trận tiếp đón Bayern Munich

Messi vắng mặt ở trận đấu gặp Monaco cuối tuần qua vì chấn thương cơ, nhưng HLV Galtier khẳng định anh sẽ ra sân ở trận này. Hai ngày trước trận tiếp đón Bayern Munich, cựu ngôi sao Barca đã xuất hiện trên sân tập cùng các đồng đội.

Kylian Mbappe, người bị căng cơ đùi trong trận gặp Montpellier hôm 1/2 cũng tham gia buổi tập mới đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Galtier sẽ không mạo hiểm sử dụng “số 7” ở trận lượt đi.

Nếu như PSG có 10 chức vô địch nước Pháp, Bayern Munich thậm chí còn bá đạo hơn với kỷ lục 32 lần nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga. Bên cạnh đó là 6 danh hiệu UEFA Champions League /Cúp C1 châu Âu.

Hiện tại, phong độ của “Hùm xám” xứ Bavaria ở mùa giải năm nay không thật sự ổn định. Bên cạnh đó là những ca chấn thương khiến HLV Julian Nagelsmann không có được lực lượng mạnh nhất khi hành quân sang Pháp.

Thủ môn Neuer vẫn chưa bình phục, đồng thời đang gặp rắc rối với ban lãnh đạo đội bóng nên Yans Sommer sẽ là người trấn giữ khung thành Bayern. Joshua Kimmich hết hạn treo giò và sẽ đá cặp cùng Goretzka ở tuyến giữa. Bốn cầu thủ vẫn đang nghỉ dưỡng thương là Gravenberch, Mazraoui, Lucas Hernandez và Sadio Mane.

Bayern đánh bại PSG ở chung kết Champions League năm 2020

Xét về lịch sử đối đầu, PSG và Bayern đang có thành tích khá cân bằng, khi hai đội có tổng cộng 11 trận gặp nhau với 6 chiến thắng dành cho đội chủ nhà và đội khách có 5 lần được hưởng trọn niềm vui. Hai đội chưa bao giờ hòa nhau trong quá khứ.

Đây là lần thứ 3 sau 4 mùa giải PSG và Bayern chạm trán ở vòng knock-out. Bayern Munich đã đánh bại PSG 1-0 trong trận chung kết Champions League đầu tiên diễn ra không khán giả vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Mùa giải tiếp theo, PSG đã đòi nợ thành công khi loại Bayern ở tứ kết.

Thông tin lực lượng

PSG: Mbappe, Sanches, Mukiele chấn thương. Khả năng ra sân của Messi còn bỏ ngỏ

Bayern: Mane, Neuer, Hernandez, Mazraoui, Gravenberch chấn thương. Khả năng ra sân của Choupo-Moting còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến PSG vs Bayern

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Ramos; mendes; Pereira; Ruiz, Vitinha, Verratti; Neymar, Messi

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, De Ligt, Upamecano, Davies; Goretzka, Kimmich; Sane, Musiala, Coman; Choupo-Moting

Dự đoán tỉ số: Hòa 1-1

Theo Vietnamnet