Nhận định Southampton vs Man Utd: Bruno Fernandes lại cứu Quỷ đỏ?

29/11/2020 - 07:53

Sự xuất sắc của Bruno Fernandes nhiều khả năng giúp Manchester United vượt qua được "hiểm địa" St Mary.

Sau trận thắng 2-0 trước Newcastle United, trang chủ Southampton kỷ niệm sự kiện đặc biệt: Lần đầu tiên từ khi lên chơi Ngoại hạng Anh, Southampton mới chiếm được ngôi đầu bảng. Tất nhiên, ngôi đầu này chỉ mang tính tạm thời, nhưng sự trỗi dậy của "Những vị thánh" trong nhiều tháng qua là đáng ghi nhận.

Từ một đội bóng thua đậm Leicester City tới 0-9 trên sân nhà, Southampton chuyển mình, trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại. Tối nay, Manchester United sẽ gặp thuốc thử liều cao như vậy, trong bối cảnh đội bóng của HLV Ole Solskjaer đang từng bước phục hồi.

Nhận định Southampton vs Man Utd: Bruno Fernandes lại cứu Quỷ đỏ? - 1

Man Utd bay trên đôi cánh Bruno. 

Man Utd vượt trội Southampton về đẳng cấp và thực lực, nhưng những cuộc so tài gần nhất ở Ngoại hạng Anh không cho thấy Quỷ đỏ sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ. Hai lần gặp gỡ ở mùa 2019/2020, Southampton đều cầm hòa Man Utd.

Đội bóng miền Nam nước Anh chơi bóng khoa học, trực diện và đặc biệt hiệu quả dưới thời HLV Ralph Hasenhuttl. Chiến lược gia người Áo cùng cộng sự Ralf Rangnick là đầu tàu trong việc xây dựng RB Leipzig từ con số 0 trở thành thế lực bóng đá Đức, và phép màu từ dãy Alps đang được Hassenhult truyền tải triệt để vào Southampton.

Nhận định Southampton vs Man Utd: Bruno Fernandes lại cứu Quỷ đỏ? - 2

Không có cá nhân xuất chúng trong đội hình, nhưng Southampton vẫn lầm lũi tiến lên, bất bại 7 trận liên tiếp để đứng trong nhóm đầu. Đội chủ sân St Mary' thi đấu chặt chẽ và biết mình biết ta, ngược lại với tập thể nhiều ngôi sao song thiếu định hướng của Man Utd. 

Southampton đang bay cao. 

Quỷ đỏ vừa thắng Istanbul Basaksehir 4-1 ở Champions League, nhưng ở Ngoại hạng Anh - nơi các đội đã hiểu quá rõ cách chơi của Man Utd, lại là câu chuyện khác. Man Utd từng chơi rất bế tắc trước đội yếu là West Brom. Đội bóng của Solskjaer có rất ít bài vở lên bóng, ngoài sự trông cậy vô điều kiện vào sự tỏa sáng của Bruno Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha là đầu não ý tưởng của Man Utd. Khi Paul Pogba xuống dốc thê thảm, Scott McTominay, Fred hay Nemanja Matic không có khả năng sáng tạo, Bruno bị đặt dưới vô vàn áp lực.

Nếu Southampton phong tỏa được Bruno, Quỷ đỏ sẽ rơi vào trạng thái bế tắc thường thấy. "Những vị thánh" thường chọn cách chơi sát ván với những đội mạnh như Tottenham, Chelsea mùa này. Đối đầu với Man Utd, HLV Hasenhuttl nhiều khả năng phỉa điều chỉnh. Southampton khó mơ về điểm số nếu tấn công dại dột.

Nhận định Southampton vs Man Utd: Bruno Fernandes lại cứu Quỷ đỏ? - 3

Hasenhuttl được mệnh danh là "Jurgen Klopp của dãy Alps".

Một thế trận chặt chẽ, chờ đợi tốc độ của Danny Ings hay Che Adams sẽ là hướng đi khôn ngoan cho Southampton. Man Utd đang khởi sắc về mặt thành tích, nhưng tinh thần của Quỷ đỏ chưa cải thiện nhiều. Sự rời rạc, thiếu quyết tâm trong những trận vừa qua là tín hiệu chưa tốt, bất chấp Man Utd có hai trận gần nhất không thua ở Ngoại hạng Anh. 

Man Utd cần đánh bại Southampton để chứng tỏ đẳng cấp của đội muốn cạnh tranh ngôi cao mùa này, thay vì thi đấu "làng nhàng" và chờ đợi vận may mỉm cười.

Dự đoán: 1-2Southampton rất mạnh, dù vậy, HLV Solskjaer và học trò cần vượt đèo nếu còn danh dự của một đội bóng mạnh.

Theo HỒNG NAM (VTC News)