Nhận định tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Quyết thắng đẹp

10/09/2024 - 08:50

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng tuyển Việt Nam đặt mục tiêu thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình, lúc 20h ngày 10/9, lấy khí thế cho AFF Cup 2024.

Đội hình mạnh nhất

Tại LPBank Cup 2024, HLV Kim Sang Sik đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho từng trận đấu. Tuyển Việt Nam có những thử nghiệm ở trận gặp Nga, còn trận gặp Thái Lan là hướng tới chiến thắng.

Ở trận đọ sức với Nga, HLV Kim Sang Sik sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và mới. Trước đối thủ từng 11 lần dự World Cup. “Những chiến binh sao vàng” bộc lộ nhiều hạn chế. Dù thua 0-3 nhưng tuyển Việt Nam thu được nhiều bài học. 

Tuy nhiên, trong trận đấu với Thái Lan, mọi thứ có thể sẽ khác, khi tuyển Việt Nam dồn sức chơi một trận sòng phẳng, hướng tới chiến thắng.

van lam 1.JPG

Tuyển Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất. Ảnh: S.N

Những thử nghiệm của HLV Kim Sang Sik sẽ được thay bằng yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh. Bóng đá Việt Nam mỗi khi gặp Thái Lan, cũng luôn có sự chuẩn bị nghiêm túc và quyết tâm đánh bại đối thủ số 1 Đông Nam Á.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Filip thay cho Văn Lâm, trong khi hàng hậu vệ Tuấn Tài có thể được thay bằng Hồng Duy ở cánh trái, cánh phải là Văn Thanh Hoặc Hồ Tấn Tài. Ba trung vệ tuyển Việt Nam vẫn là Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Thanh Bình – những người chơi tốt ở trận gặp Nga.

Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải, còn 2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Tuấn Hải và Tiến Linh. Những phương án dự phòng của HLV Kim Sang Sik trận này có Đức Chiến, Tuấn Anh, Phan Văn Đức hay gương mặt trẻ Vĩ Hào.

Ngoài lực lượng đầy đủ hơn Thái Lan, tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và một trận “làm nóng” trước tuyển Nga. Vấn đề còn lại là đoàn quân của HLV Kim Sang Sik chơi thế nào và đạt kết quả ra sao trước một đối thủ luôn được đánh giá là “kình địch” ở khu vực.

Hơn một chiến thắng

Tuyển Việt Nam thường nhận kết quả không tốt trước Thái Lan, gần nhất là thua đối thủ ở chung kết AFF Cup 2022. Trong quá khứ, ngay cả dưới thời HLV Park Hang Seo với rất nhiều thành công vang dội, “Những chiến binh sao vàng” cũng chưa có một trận thắng ở giải đấu chính thức trước đội bóng xứ Chùa vàng.

Chiến thắng gần nhất của tuyển Việt Nam khi đọ sức với Thái Lan là tại King’s Cup 2019 – giải đấu có tính chất giao hữu.

Thống kê như vậy để thấy đánh bại Thái Lan luôn rất khó khăn, và mỗi chiến thắng có được đều rất cảm xúc với tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ. HLV Kim Sang Sik khẳng định trận gặp Thái Lan không chỉ là một cuộc đọ sức đơn thuần.

viet nam vs thai lan.jpg

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan luôn hấp dẫn.

Lần này, khi Thái Lan vắng nhiều trụ cột, trong khi tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế, cửa thắng của tuyển Việt Nam được đánh giá là sáng sủa.

Nhưng không chỉ là thắng, mà tuyển Việt Nam cần phải thể hiện một lối chơi thuyết phục cùng tinh thần chiến đấu hết mình. Chỉ có như vậy, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik mới từng bước lấy lại niềm tin người hâm mộ, sau khi “xuống đáy” dưới thời người tiền nhiệm Troussier.

Với cá nhân HLV Kim Sang Sik, trận gặp Thái Lan cũng là cơ hội để ông khẳng định năng lực cầm quân. Sau hơn 4 tháng làm việc ở Việt Nam, thời gian không nhiều nhưng là đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc ghi dấu ấn và mang tới những hy vọng.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Theo Vietnamnet