Nhận định U23 Việt Nam đấu U23 Iraq: Khát vọng chiến thắng

26/04/2024 - 09:18

Gặp đối thủ mạnh U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á lúc 0h30 ngày 27/4, U23 Việt Nam hạ quyết tâm chiến thắng để tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Qatar.

Sau 6 năm, U23 Việt Nam và U23 Iraq lại gặp nhau ở một trận tứ kết giải U23 châu Á. Năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng sau loạt luân lưu cân não. Còn hiện tại, niềm tin đang được người hâm mộ đặt vào HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò.

Xét về nhiều mặt, U23 Việt Nam bị đánh giá hoàn toàn ở 'cửa dưới' so với U23 Iraq. Đội bóng Tây Á thậm chí vừa đánh bại ĐKVĐ U23 Saudi Arabia ở lượt cuối vòng bảng, qua đó có ngôi nhất bảng C.

u23 viet nam uzbekistan 8.jpg

U23 Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhì bảng D. Ảnh: VFF

Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông và các học trò có một niềm tin lớn có thể làm nên bất ngờ trong trận tứ kết với U23 Iraq. U23 Việt Nam sẽ trình diễn một bộ mặt khác so với vòng đấu bảng.

Tuyên bố của HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là nói chơi. U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn tâm lý.

Một chút lợi thế khi U23 Việt Nam có nhiều trụ cột được nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng, còn U23 Iraq phải chơi hết sức với U23 Saudi Arabia. 

Ngoài ra, không thể không nói tới HLV Hoàng Anh Tuấn là nhà cầm quân chuyên "trị" các đội bóng đến từ vùng Tây Á. Chiến lược gia người Khánh Hòa biết mình phải làm gì để giúp U23 Việt Nam có màn thể hiện tốt nhất, kết quả như mong đợi.

Lý thuyết là vậy nhưng rõ ràng U23 Việt Nam đối mặt với một trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải. U23 Iraq chắc chắn tạo nên sức ép cực lớn với hàng thủ U23 Việt Nam. Rút bài học của 6 năm trước, đội bóng này không muốn để trận đấu phải bước tới loạt luân lưu may rủi.

Để đối phó với U23 Iraq, đương nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn phải sử dụng một đội hình mạnh nhất, phù hợp với chiến thuật nhất. Một tin vui với U23 Việt Nam là các cầu thủ đều đang có thể trạng, tâm lý tốt, sẵn sàng chơi một trận với 200% sức lực trước đội bóng Tây Á.

u23 viet nam u23 malaysia 22.jpg

U23 Việt Nam tự tin gây bất ngờ trước U23 Iraq. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam là đội được đánh giá yếu nhất trong các đội có mặt ở tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhưng "Những chiến binh sao vàng" sẽ trở nên khó lường khi phát huy được hết sức mạnh trong đó quan trọng nhất là đấu pháp, tinh thần chiến đấu.

Chơi phòng ngự phản công và sẵn sàng lăn xả, tỉnh táo, hạn chế sai lầm, U23 Việt Nam tự tin đánh bại U23 Iraq giành tấm vé bán kết, từng bước thực hiện giấc mơ tái hiện kỳ tích Thường Châu 6 năm về trước.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Mạnh Hưng, Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng

Theo Vietnamnet