Nhận định Việt Nam đấu Thái Lan: Nâng cúp trên đất Thái

16/01/2023 - 08:34

HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện lời hứa cùng tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, giành cúp vô địch tặng người hâm mộ.

Phép tính của thầy Park

Ngay sau trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo tuyên bố tuyển Việt Nam thắng đối thủ 1-0 trong trận tái đấu tại Thammasat.

Rõ ràng đây không phải là lời nói chơi và thiếu cơ sở của chiến lược gia người Hàn Quốc. Tuyển Việt Nam hoàn toàn không e ngại đối thủ Thái Lan, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải rút ra bài học ở Mỹ Đình nhằm chuẩn bị tốt cho trận lượt về được dự báo căng thẳng hơn rất nhiều.

Thực tế, việc HLV Park Hang Seo cùng các học trò hướng tới chiến thắng 1-0 là có sự tính toán rất hợp lý. Bởi lẽ trận lượt về rất khó có kịch bản tuyển Việt Nam hòa đối thủ với tỷ số 3-3 hay 4-4, còn nếu 2-2 thì hai đội phải giải quyết nhau bằng hiệp đấu phụ và có thể là luân lưu may rủi.

Tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022

Với cách chơi của mình, ông Park cùng tuyển Việt Nam tự tin không để thủng lưới ở trận lượt về, đồng thời chờ đợi cơ hội để kết liễu đối thủ.

Thắng 1-0 Thái Lan trong trận chung kết lượt về là một kịch bản trong mơ, nhưng không phải là không thực hiện được với "Những chiến binh sao vàng". Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng hạ Thái Lan 2 lần tại chính "sào huyệt" của đối thủ.

Trận thắng 1-0 ở King's Cup 2019 dưới thời HLV Park Hang Seo và chiến thắng 2-1 ở trận chung kết AFF Cup 2008 dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto.

Ở hai trận đấu này, có một điểm chung tuyển Việt Nam đều chơi với đúng sở trường phòng ngự phản công, có một tâm lý cực vững vàng và khát khao chiến thắng. 

Còn lần này, mọi thứ khó khăn hơn buộc tuyển Việt Nam phải có một đấu pháp thực sự hợp lý và tinh thần chiến đấu tới những phút cuối cùng, để những phép tính của HLV Park Hang Seo được cụ thể bằng một chiến thắng cảm xúc.

Nâng cúp vô địch trên đất Thái

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam bộc lộ những sai sót đáng kể trong phòng ngự. Các học trò của HLV Park Hang Seo cần rút kinh nghiệm nhằm tránh những lỗi không đáng có khi tái đấu trên sân khách.

Nhiều khả năng HLV Park có một vài sự điều chỉnh, trong đó Thành Chung thế chỗ của Duy Mạnh, Thanh Bình thay Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải ngồi dự bị vì phong độ không tốt. Nhưng sự thay đổi lớn nhất của tuyển Việt Nam là lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Dù rất cần bàn thắng nhưng HLV Park có thể cho tuyển Việt Nam đá phòng ngự phản công, rình rập cơ hội để kết liễu đối thủ.

Tuyển Việt Nam quyết Thắng Thái Lan tại Thammasat

Ngoài sự chuẩn bị tốt về nhân sự và chiến thuật, HLV Park Hang Seo cũng phải có phương án khắc chế Theerathon Bunmathan. Thái Lan sẽ bị giảm đi 50% sức mạnh nếu như ngôi sao từng thi đấu ở Nhật Bản này bị khóa chặt trong trận chung kết lượt về.

Trước trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam đều rất tự tin và thể hiện sự quyết tâm lớn. Chắc chắn rằng HLV Park Hang Seo cùng học trò đã sẵn sàng cho một trận đấu mà ở đó tuyển Việt Nam chơi hết sức, chiến đấu vì tinh thần màu cờ sắc áo. 

Động lực rất lớn với ông Park bởi đây là trận cuối cùng với tuyển Việt Nam trước khi chia tay. Chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ muốn cùng đội tuyển giành chiến thắng để nâng cao cúp vô địch, mà còn lần đầu tiên thắng Thái Lan ở một giải chính thức sau 5 năm cầm quân.

HLV Park Hang Seo có trận đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam

Với tuyển Việt Nam, còn gì đẹp và ý nghĩa hơn khi đánh bại Thái Lan làm món quà tri ân thầy Park và là món quà dành tặng cho người hâm mộ trong dịp năm mới.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 tuyển Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Thanh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh

Theo Vietnamnet