Nhật Bản công bố các mẫu vé Olympic và Paralympic Tokyo 2020

15/01/2020 - 19:24

Các mẫu thiết kế vé đơn giản với một nửa in 1 trong 4 màu gồm màu đỏ thẫm, màu chàm, màu tím và màu lá thông xanh, tượng trưng cho 4 mùa tại Nhật Bản.


Mẫu vé Olympic Tokyo 2020 (4 vé trái) và Paralympic Tokyo 2020 được công bố tại Tokyo. (Ảnh: AP)

Ngày 15-1, Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã công bố các mẫu thiết kế vé cho hai sự kiện thể thao lớn này trong bối cảnh đợt bán vé thứ hai cho Paralympic Tokyo 2020 được bắt đầu.

Các mẫu thiết kế vé đơn giản với một nửa in một trong 4 màu gồm màu đỏ thẫm, màu chàm, màu tím và màu lá thông xanh.

Bốn màu sắc này tượng trưng cho 4 mùa tại Nhật Bản và được bắt nguồn từ màu vải của áo kimono, trang phục truyền thống chính thức của Nhật Bản.

Trong phần màu này có ảnh tượng trưng các môn thể thao sẽ thi đấu tại Olympic và Paralympic. Nửa còn lại của chiếc vé gồm các thông tin như số ghế và cổng vào.

Các địa điểm thi đấu của mỗi một môn thể thao cũng sẽ được trang trí bằng màu sắc được in trên vé.

Vé Olympic bắt đầu được bán chính thức từ tháng 5-2019 và cho tới nay đã có khoảng 4,48 triệu vé đã được bán.

Ban tổ chức ước tính sẽ có khoảng 7,8 triệu vé được bán ra. Bên cạnh vé Olympic, vé Paralympic cũng là một "mặt hàng" mà người hâm mộ thể thao Nhật Bản tìm kiếm.

Để kêu gọi sự ủng hộ đối với Paralympics, vận động viên khuyết tật người Mỹ Matt Stutzman, người từng giành Huy chương bạc môn bắn cung tại kỳ Paralympics 2012 tại London, cũng đã có mặt ở Tokyo để quảng bá cho sự kiện thể thao này.

Anh Stutzman cho biết nhiều khán giả đến xem môn bắn cung chủ yếu là để chứng kiến những "điều phi thường" mà những người khuyết tật có thể làm được.

Theo kế hoạch, Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24-7 đến 9-8 tới, tiếp sau là Đại hội Thể thao người khuyết tật Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25-8 đến 6-9.

Theo VIẾT TUÂN (TTXVN/Vietnam+)