Nhật Bản đoạt vé vào tứ kết bóng đá nam Olympic 2024

28/07/2024 - 08:05

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Mali đưa Olympic Nhật Bản vào vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2024 trước một lượt trận.

Sau khi đè bẹp Paraguay với tỷ số 5-0 trong trận ra quân của Bảng D, Nhật Bản đặt mục tiêu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Mali để sớm đoạt vé đi tiếp, đồng thời giữ sức cho vòng tứ kết.

Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc gặp không ít khó khăn trước lối chơi giàu thể lực của đội bóng đến từ châu Phi. Dù kiểm soát bóng vượt trội đối thủ nhưng các cầu thủ Nhật Bản không sao chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

u23 nhat ban.jpg

Olympic Nhật Bản đoạt vé sớm vào tứ kết sau hai trận toàn thắng. Ảnh: Kyodo

Bên kia chiến tuyến, Mali cũng có những pha đáp trả khung thành đối phương. Cuối hiệp một, hậu vệ Ahmed Diomande có cú sút xa buộc thủ môn Kokubo phải trổ tài cứu thua. 

Qua giờ giải lao, Mali tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, đáng chú ý nhất là pha đánh đầu của Doumbia đưa bóng trúng cột dọc từ tình huống cố định ở phút 71.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 82, từ một pha tấn công bên cánh phải, Hosoya thực hiện đường chuyền thuận lợi đến Kein Sato ở cột dọc xa. Cú sút của Sato bị thủ môn Lassine Diarra cản phá, nhưng Rihito Yamamoto đã nhanh chóng đón được bóng bật ra và ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Dù vậy, CĐV xứ sở hoa anh đào còn phải trải qua một phen hú vía ở cuối trận. Mali được hưởng quả phạt đền sau khi trọng tài kiểm tra VAR. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Nhật Bản khi Cheickna Doumbia sút bóng ra ngoài.

Thắng trận nghẹt thở, Nhật Bản đoạt vé vào vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024, trước một lượt trận.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Paraguay vượt qua Israel với tỷ số 4-2 và kết quả này khiến cuộc đua giành tấm vé còn lại vào vòng knock-out trở nên gay cấn hơn.

Theo Vietnamnet