Nhật Bản viết cổ tích, dẫn Tây Ban Nha vào vòng 1/8

02/12/2022 - 07:37

Nhật Bản tiếp tục gây địa chấn World Cup 2022 khi đánh bại Tây Ban Nha 2-1 và cùng đối thủ này giành hai vé ở bảng E vào vòng 1/8.

Bảng E World Cup 2022 diễn biến không thể kịch tính hơn ở lượt trận cuối, với những màn rượt đuổi một cách ngoạn mục.

Nhật Bản bắt đầu trận đấu với việc bị Tây Ban Nha áp đảo toàn diện về thế trận và thời gian cầm bóng.

Ngoài pha ghi bàn của Alvaro Morata, Tây Ban Nha kiểm soát bóng hơn 82% trong 45 phút đầu trận. Nhật Bản hầu như không thể tiếp cận khung thành Unai Simon.

Những thay đổi mà HLV Hajime Moriyasu đưa ra sau giờ nghỉ làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu trên sân Khalifa.

Nhật Bản tiếp tục tạo địa chấn ở World Cup 2022

Ritsu Doan vào sân và ghi bàn gỡ hòa. Chính anh khởi xướng cho tình huống ghi bàn của Tanaka sau đó, cùng với nỗ lực cứu bóng của Mitoma.

Nhật Bản làm chủ cuộc chơi, khiến Tây Ban Nha bất lực. Những thay đổi của Luis Enrique khi cho "La Roja" đá với 5 tiền đạo cũng không giải quyết được vấn đề.

Làm nên địa chấn thắng 2-1, Nhật Bản hẹn Croatia ở vòng 1/8. Trong khi đó, với vị trí nhì bảng E, Tây Ban Nha gặp hiện tượng Maroc.

Ghi bàn:

Nhật Bản: Ritsu Doan 48', Tanaka 51'.

Tây Ban Nha: Morata 11'.

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản (3-4-3): Shuichi Gonda; Shogo Taniguchi, Maya Yoshida, Ko Itakura; Yuto Nagatomo, Ao Tanaka, Hidemasa Morita, Junya Ito; Takefusa Kubo, Daizen Maeda, Daichi Kamada.

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon; Alejandro Balde, Pau Torres, Rodri, Cesar Azpilicueta; Pedri, Sergio Busquets, Gavi; Dani Olmo, Alvaro Morata, Nico Williams.

Theo Vietnamnet